thi xa pho yen trien khai nhiem vu trong tam nam 2019
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng cho 2 cá nhân

Báo cáo tổng kết năm 2018 nêu rõ, với mục tiêu quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Phổ Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Bằng quyết tâm và giải pháp cụ thể, kết thúc năm 2018: giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn ước đạt 600.000 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2010; tổng sản lượng lương thực đạt trên 60.800 tấn; thu ngân sách ước đạt gần 550 tỷ đồng, bằng 116,9% kế hoạch; tạo việc làm mới cho 5.300 lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,55%; xây dựng 6 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, góp phần vào việc thị xã được công nhận là đơn vị hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới…Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng địa phương. Trên cơ sở phát huy kết quả đạt được, Phổ Yên cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 với nhiều giải pháp cụ thể trên các lĩnh vực.

Cùng với đó, trong năm qua, các phong thi đua yêu nước trên địa bàn thị xã cũng được quan tâm, chú trọng trên tất cả các mặt, lĩnh vực. Các phong trào thi đua được cụ thể hóa và triển khai đúng hướng, việc xây dựng nội dung và mục tiêu thi đua phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thông qua đó, tạo bước chuyển biến, khơi dậy và phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được, năm 2018, thị xã đã có nhiều điển hình tiên tiến được tôn vinh ở các lĩnh vực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hòa đã đánh giá cao những kết quả mà thị xã Phổ Yên đạt được trong năm vừa qua, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục tạo môi trường đầu tư, đảm bảo an ninh chính trị, ổn định trật tự an toàn xã hội, xây dựng đội ngũ cán bộ - công nhân viên chức nhiệt tình trong công việc để thu hút đầu tư; hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng Đô thị loại III; tập trung xây dựng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch nhằm góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp; thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính ở mức độ cao. Đối với phong trào thi đua, đồng chí đề nghị cần đánh giá thực chất, khen thưởng đúng người, đúng việc để tạo động lực trong thi đua; tăng cường công tác xây dựng Đảng, quản lý đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và công tác dân vận.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền cấp trên, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận trung ương, Ban Tổ chức Trung ương cho các cá nhân thuộc Đảng bộ thị xã Phổ Yên. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã tiến hành trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.