thai nguyen phong tranh dich benh cho nguoi cao tuoi
Các cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên túc trực để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe cho các cụ.

Hạn chế tối đa người ngoài tiếp xúc với các cụ… tăng cường các biện pháp giám sát, kiểm tra thân nhiệt đối với người ra vào là một số biện pháp đang được áp dụng tại trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên.

Trong số hơn 50 cụ đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên, chiếm tới hơn một nửa là các cụ trên 80 tuổi với nhiều bệnh lý nền. Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được tăng cường, các cán bộ, nhân viên y tế tại đây thường xuyên phải túc trực để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe cho các cụ.

Anh Lương Văn Quang, Nhân viên y tế - Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Những đối tượng mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, theo dõi hàng tháng tại bệnh viện và được cấp thuốc theo đơn bác sỹ. Ở đây, chúng tôi theo dõi sức khỏe hàng ngày và phát thuốc theo chỉ định của bác sỹ".

Ông Nguyễn Đức Dân, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: "Hiện nay, đối vơi các cụ có bệnh nền, chúng tôi tổ chức các buổi y tế, thăm khám 2 lần mỗi ngày kèm theo phát thuốc bổ và sữa tăng cường sức khỏe cho các đối tượng ở đây. Bữa ăn cũng được chuẩn bị với đầy đủ chất dinh dưỡng, thay đổi khẩu phần hàng ngày cho các đối tượng, bổ sung cả hoa quả để tăng cường sức khỏe".

thai nguyen phong tranh dich benh cho nguoi cao tuoi
Khẩu phần ăn hàng ngày cũng được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trong thời điểm này, người cao tuổi cần giữ vững tâm lý, bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y tế, áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ và luyện tập thể dục thường xuyên. Đây chính là những biện pháp quan trọng giúp người cao tuổi tăng sức đề kháng để phòng tránh dịch.