giao ban cong tac bao chi thang 6 nam 2019
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chúc mừng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, những người làm báo trong và ngoài tỉnh có hoạt động nghề nghiệp trên địa bàn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các cơ quan thông tấn báo chí đang hoạt động trên địa bàn. Đồng chí biểu dương và đánh giá cao đóng góp của đội ngũ những người làm báo vào sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt là công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Phát huy truyền thống vẻ vang, với niềm tự hào là cái nôi của nền báo chí cách mạng, đồng chí mong muốn, các phóng viên, nhà báo sẽ vượt qua khó khăn, không ngừng rèn luyện ý chí và bản lĩnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền báo chí cách mạng nước nhà.

Hội nghị đánh giá công tác báo chí, tuyên truyền tháng 6 năm 2019. Theo đó, các cơ quan báo chí, truyền thông đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng và thực tiễn; chủ động, tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời tình hình thời sự; các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XI; tăng cường tuyên truyền hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 6, 7, 8 khóa XII; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh một số tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực của đời sống; được dư luận quan tâm. Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí phản ảnh, đề nghị các cơ quan chức năng, kiểm tra xác minh, xử lý vấn đề được báo chí phản ánh.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của ngành, địa phương; các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, gắn liền với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái./.