thai nguyen dam bao quyen loi cho lao dong nu
Chị Nguyễn Thanh Hằng, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Thái Nguyên đã gắn bó với công việc tại Công ty suốt 20 năm

Cùng với hơn 330 lao động nữ của đơn vị, công việc hàng ngày của chị Nguyễn Thanh Hằng, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Thái Nguyên là giúp cho phố phường xanh, sạch, đẹp. Sự quan tâm thường xuyên của công đoàn đơn vị đã giúp chị Hằng yên tâm gắn bó với công việc đặc thù này suốt 20 năm. Chị Nguyễn Thanh Hằng chia sẻ: "Công ty rất quan tâm đến lao động nữ, đặc biệt là những dịp như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Do đó, chúng tôi cảm thấy rất vui vẻ, yên tâm gắn bó với công việc này".

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Chi nhánh vệ sinh môi trường, Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Thái Nguyên cho biết: "Công ty thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo, hội nghị, tuyên truyền dành cho phụ nữ; từ đó, động viên lao động nữ phấn khởi, ra sức thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

thai nguyen dam bao quyen loi cho lao dong nu
Chị Nguyễn Thị Thúy Nga, tổ xay trộn, phân xưởng than, Nhà máy Cốc hóa, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên

Cùng giống với chị Nguyễn Thanh Hằng, với đặc thù làm việc trong môi trường khói bụi, chị Nguyễn Thị Thúy Nga, tổ xay trộn, phân xưởng than, Nhà máy Cốc hóa, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên, cùng gần 30 lao động nữ trực tiếp luôn nhận được sự quan tâm của đơn vị về các chế độ phúc lợi cũng như việc đảm bảo sức khỏe cho lao động nữ. Chị Nguyễn Thị Thúy Nga, Nhà máy Cốc hóa, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cho biết: "Đảng ủy, chính quyền, công đoàn của Nhà máy có sự quan tâm đặc biệt đến chị em, nhất là vào những ngày lễ; Công đoàn Công ty tổ chức các cuộc thi phong phú và đa dạng, để động viên chị em có thêm sức khỏe, tinh thần thoải mái để phục vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị".

thai nguyen dam bao quyen loi cho lao dong nu
Nhiều đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế đã có sự phân công vị trí việc làm phù hợp cho lao động nữ

Thời gian vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có sự quan tâm đặc biệt nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đặc biệt là những lao động nữ ở những vị trí việc làm có yếu tố độc hại, nguy hiểm. Ngoài việc thực hiện tốt các chính sách đối với lao động nữ, các cấp công đoàn cơ sở đã thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở. Nhiều đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế đã có sự phân công vị trí việc làm cho lao động nữ phù hợp. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên thông tin: "Công ty đặc biệt quan tâm đến lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện gia đình neo đơn; hỗ trợ hoặc bố trí lao động nữ làm việc ở những bộ phận, những khu vực công việc nhẹ nhàng, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe".

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức pháp luật,...cho nữ công nhân, viên chức, lao động. Bên cạnh đó, Ban Nữ công cần hướng hoạt động về cơ sở, làm tốt công tác tập hợp, vận động chị em tham gia vào phong trào thi đua yêu nước, điển hình là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giúp chị em làm tốt nhiệm vụ, phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò của mình trong gia đình, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội./.