Ngày 22/4 vừa qua, Công an TP Thái Nguyên đã lập biên bản vi phạm hành chính và phạt tiền 4 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với chị N.T.Đ.P, trú tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên vì có hành vi điều khiển xe không đi đúng phần đường, làn đường. Trước đó, chị P đã dùng tài khoản Facebook cá nhân để phát trực tiếp vụ việc, dùng nhiều lời lẽ xúc phạm và đe dọa anh H - người va chạm giao thông với chị P trong tình huống này. Sau khi video được đăng tải đã gây bức xúc trong dư luận. Nắm bắt sự việc qua các nguồn tin trên mạng xã hội, Công an TP Thái Nguyên đã vào cuộc, mời các đối tượng liên quan đến để điều tra, xác minh sự việc. Đây chỉ là một trong số ít các vụ việc liên quan đến trật tự an toàn giao thông được người dân ghi lại và chia sẻ.

tang cuong giam sat cua nguoi dan doi voi cac vi pham trat tu an toan giao thong
Lực lượng Cảnh sát giao thông xác minh, làm rõ phương tiện và người điều khiển vi phạm Luật giao thông từ camera hành trình, camera an ninh của gia đình.

Đại úy Đào Đình Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Lực lượng Cảnh sát giao thông rất khuyến khích người dân, người tham gia giao thông cung cấp những hình ảnh vi phạm của các phương tiện của người điểu khiển giao thông khi tham gia trên đường. Đối với những hình ảnh cung cấp cho đội Cảnh sát giao thông, đề nghị nhân dân cũng cấp hình ảnh rõ ràng, có đầy đủ về thời gian, địa điểm, điểm nhận diện phương tiện, biển kiểm soát phương tiện, người điều khiển phương tiện và hành vi vi phạm để làm căn cứ điều tra, xử lý theo quy định".

tang cuong giam sat cua nguoi dan doi voi cac vi pham trat tu an toan giao thong
Hình ảnh phương tiện vi phạm giao thông do người dân cung cấp.

Việc cung cấp thông tin vi phạm đến lực lượng chức năng cũng thể hiện trách nhiệm công dân trong phòng, chống tội phạm và vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Người dân trên địa bàn tỉnh có thể liên hệ thông tin vi phạm qua số điện thoại của Phòng Cảnh sát - Trật tự - Công an TP. Thái Nguyên: 02083.855.626… Tất cả các clip, hình ảnh này sẽ được lực lượng chức năng bảo mật thông tin về người cung cấp, cũng như khẩn trương xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, qua đó góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo môi trường giao thông văn hóa, văn minh, lành mạnh và an toàn.