Ngày 1/7/1985, bộ máy hành chính của thị xã Sông công chính thức ra mắt và đi vào hoạt động theo Quyết định của Hội đồng bộ trưởng về việc thành lập thị xã Sông Công trên cở sở thị trấn Mỏ Chè, xã Cải Đan của huyện Phổ Yên và xã Tân Quang, xã Bá Xuyên của huyện Đồng Hỷ.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, thị xã đã vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng và củng cố bộ máy tổ chức, tập trung điều hành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững sự ổn định về an ninh quốc phòng, đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Hàng năm đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế với nhịp độ tăng trưởng luôn giữ ở mức cao, công tác xây dựng hạ tầng và đô thị hóa có bước phát triển đáng kể, xứng đáng với tầm vóc của một thị xã công nghiệp, đồng thời chú trọng các mặt văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ghi nhận những sự cố gắng và nỗ lực phấn đấu không ngừng của thị xã Sông công, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Đảng bộ và nhân dân thị xã Sông Công Huân chương lao động hạng Nhất.

Hai mươi lăm năm qua – một chặng đường tuy chưa dài nhưng đủ để cho mỗi cán bộ, người dân Sông Công nhìn lại những gì đã làm được, chưa làm được để rút ra những bài học kinh nghiệm, chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới của Thị xã.

Sau 25 năm phấn đấu, thị xã Sông Công đã khẳng định được mình để hôm nay trở thành một thị xã công nghiệp đang vững bước đi lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thế và lực đang mở ra phía trước đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân Thị xã tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống 25 năm qua, xây dựng thị xã Sông Công thành đô thị giàu đẹp và văn minh.


TRỊNH PHƯƠNG