samsung se ra phan mem va loi note 7 duy tri muc sac pin 60

Phía Samsung hy vọng bản vá lỗi phần mềm này sẽ thuyết phục được những khách hàng Hàn Quốc vốn đang tỏ ra chán nản và không muốn quay lại với Galaxy Note 7.

Theo AP, bản cập nhật phần mềm này được cho sẽ giúp tránh được bất kỳ vụ nổ pin điện thoại bằng cách chỉ cho phép thiết bị đạt đến mức sạc 60%. Bản cập nhật phần mềm này sẽ được tung ra vào ngày 20/9.

Thông tin về bản vá lỗi phần mềm trên đã được Samsung loan báo trên trang nhất tờ Shinmun Seoul (Hàn Quốc) ngày 13/9. Tuy nhiên, Samsung chưa cho biết liệu bản cập nhật này sẽ có sẵn ở nước ngoài hay không.

Trong 12 ngày kể từ khi Samsung quyết định thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 do lỗi pin quá nóng và phát nổ, các nhà mạng di động Mỹ đã đình chỉ bán chiếc điện thoại thông minh cao cấp này và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra những khuyến cáo "mạnh mẽ" tới hành khách, yêu cầu không mang Note 7 lên máy bay.

Samsung được cho là đang chuẩn bị tung ra lô điện thoại Note 7 khắc phục lỗi pin vào ngày 19/9 tới tại Hàn Quốc và đã đưa ra một chương trình đổi máy ở Mỹ hồi đầu tháng này. Hộp đựng điện thoại thay thế được đánh dấu bằng một chữ S màu xanh trên hộp./.