Các y bác sĩ ở Cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống bệnh nhân Trần Thị Yên, (64 tuổi, ở thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị thương nặng do rắn độc cắn.

ran doc can hoai tu chan mot phu nu
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

Bà Trần Thị Yên bị rắn độc cắn vào cổ chân phải khi đang làm vườn và được người nhà chuyển đến Cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng sốc do nhiễm độc. Các bác sĩ của Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, điều trị, giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy hiểm.

Do mặt trong cổ chân trái nhiễm trùng, nhiễm độc, khuyết hổng lộ gân, xương và mạch máu nên bệnh nhân được chỉ định cắt lọc hoại tử kèm hút áp lực âm bằng hệ thống VAC. Tiếp đó, bệnh nhân được tạo hình che phủ khuyết hổng bằng vạt tự do vi phẫu ALT (vạt đùi trước ngoài). Ca phẫu thuật tiến hành thuận lợi, có kết quả tốt trong điều trị tổn thương khuyết hổng phần mềm và tạo hình.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân khá ổn định. Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thời gian qua, Bệnh viện đã thực hiện nhiều kỹ thuật mới và cao cấp.

Để thực hiện được những kỹ thuật này, ngoài trình độ chuyên môn, kỹ thuật và tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ còn có sự hỗ trợ từ các thiết bị y tế hiện đại do Bộ Y tế đầu tư trang bị cho Bệnh viện này./.