Khác iPhone X, R15 được định vị ở phân khúc tầm trung giá thấp hơn và chạy hệ điều hành Android. Thiết kế của sản phẩm này cũng được cho giống với mẫu F7 tầm trung sắp được bán ra ở thị trường Việt Nam vào tháng 4 tới.

oppo ra smartphone man hinh tai tho nhu iphone x

Phía trước, Oppo R15 trông giống với iPhone X khi có phần khuyết phía trên màn hình và nằm ở chính giữa. Màn hình theo tỷ lệ 19:9 với độ phân giải tương đương chuẩn Full HD (2.280 x 1.080 pixel). Không như Zenfone 5 của Asus, model này sử dụng tấm nền công nghệ OLED như iPhone X chứ không phải LCD. Tuy nhiên, phần viền màn hình bên dưới vẫn còn dày khi so với model của Apple.

Ở mặt sau, R15 mang thiết kế giống với R11 tiền nhiệm hay mẫu F5 tại thị trường Việt Nam với kiểu nguyên khối, cảm biến vân tay đặt ở chính giữa và cụm camera nằm lệch về góc trái. Camera dạng kép sử dụng 2 cảm biến 16 megapixel Sony IMX519 với khẩu độ ống kính f/1/7. Máy ảnh phía trước có độ phân giải chỉ 5 megapixel, không cao như nhiều smartphone khác của Oppo dù vẫn được áp dụng công nghệ AI để làm đẹp chân dung tự nhiên.

oppo ra smartphone man hinh tai tho nhu iphone x

Cấu hình không phải là điểm nổi trội ở Oppo R15 khi chỉ có RAM lớn lên tới 6GB trong khi vi xử lý đều không phải là dòng cao cấp nhất, MediaTek Helio P60 hoặc Qualcomm Snapdragon 660. Dù vậy, việc sử dụng hệ điều hành Android 8.0 mới nhất cùng với pin dung lượng lên tới 3.400 mAh có thể coi là lợi thế so với các smartphone Android cùng tầm khác.