Thời gian qua, do lượng hành khách đi và đến Phú Quốc bằng đường hàng không tăng đột biến, Tổng công ty hàng không Việt Nam đã triển khai giai đoạn II mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc.

Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã được khởi công giai đoạn 2 từ tháng 4/2016, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng gồm các hạng mục như mở rộng đường lăn, sân đậu, nhà ga hành khách, nhà xe ngoại trường...

nang cong suat khai thac san bay phu quoc tren 5 trieu khachnam
Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã phục vụ 1,6 triệu hành khách đi và đến Phú Quốc trong 9 tháng qua. (Ảnh: Internet)

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, tổng diện tích đất huyện giao cho Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là 905 ha, khai thác từ năm 2002 đến nay đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản lượng hành khách đến Phú Quốc thông qua đường hàng không năm sau cao hơn năm trước.

“Hiện nay Cảng Hàng không Phú Quốc đang trong giai đoạn cần mở rộng. Dự báo đến năm 2020, lượng khách đến Phú Quốc đạt từ 2,5 – 3 triệu khách, do đó việc đầu tư mở rộng các hạng mục trong cảng là rất cần thiết”, ông Hưng chỉ rõ.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày Cảng phục vụ 42 lượt bay đi và đến. Riêng trong 9 tháng qua, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc phục vụ 1,6 triệu hành khách đi và đến Phú Quốc tăng 47,18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng hành khách đến Phú Quốc thông qua 4 đường bay nội địa như Phú Quốc –TPHCM, Phú Quốc- Hà Nội, Phú Quốc-Hải Phòng, Phú Quốc- Cần Thơ, và các đường bay thẳng quốc tế đến từ các nước như Thụy Điển, Nga, Trung Quốc... Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không đến Phú Quốc ngày càng tăng cao do tiết kiệm thời gian, có nhiều chuyến bay, hãng bay phục vụ chặng đến Phú Quốc.

Chị Nguyễn Thị Minh Thư, du khách thường xuyên đến Phú Quốc bằng đường hàng không cho biết, dù đợt nghỉ chỉ có 3 ngày, nhưng chị vẫn có thể đến với Phú Quốc. “Khi bắt đầu bay từ Hà Nội lúc 7h sáng, đến 9h đã có mặt ở Phú Quốc, hoàn toàn có thể đi chơi các địa điểm trên đảo”, chị Thư chia sẻ.

Hiện Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã hoàn thành 35% tiến độ, dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm 2017. Sau khi hoàn thành giai đoạn II, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc có khả năng phục vụ trên 5 triệu lượt khách đi và đến đảo trong 1 năm. Qua đó sẽ điều kiện thuận lợi để ngành hàng không Việt Nam tiếp tục mở thêm các chặng bay nội địa và Quốc tế đến với Phú Quốc./.