lanh dao tinh lam viec tai thi xa pho yen
Toàn cảnh Hội nghị

Từ đầu năm nay, sản lượng lương thực toàn thị xã ước đạt hơn 30 nghìn tấn, đạt 54% kế hoạch; diện tích trồng rừng đạt 128 ha, bằng 128% kế hoạch; trồng mới và trồng lại chè vụ xuân được 7ha… Về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, hiện thị xã đã hoàn thành hồ sơ trình Trung ương thẩm định đơn vị hoàn thành nhiệm vụ Nông thôn mới năm 2019.

Về tình hình diễn biến dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn đến nay đã có 17/18 xã, phường có dương tính với dịch tả lợn Châu Phi. Tính đến hết ngày 3/8, số lợn buộc phải tiêu hủy là trên 27 nghìn con, trọng lượng hơn 1,1 nghìn tấn. Sau khi dịch bệnh xảy ra, UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương tập trung nguồn lực để dập dịch, thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc tại vùng dịch, nơi có nguy cơ cao; tổ chức thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đồng thời kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ và kinh doanh lợn và các sản phẩm từ lợn tại khu vực có dịch. Ngoài ra hỗ trợ cho các hộ có lợn mắc bệnh phải tiêu hủy tổng số tiền là trên 47,6 tỉ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Thị xã đã có nhiều quan tâm phát triển nông nghiệp tại địa phương. Đồng chí cũng đề nghị thị xã cần có giải pháp cụ thể đẩy mạnh phát triển cây trồng, đặc biệt là cây ăn quả để hoàn thành các chỉ tiêu theo đúng kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, cần quan tâm phát triển kinh tế tập thể, xây dựng các mô hình sản xuất có trọng tâm.

Tiếp tục quan tâm chương trình xây dựng Nông thôn mới, đề ra các phương án nhằm khắc phục ngành nông nghiệp sau dịch tả lợn Châu Phi; Rà soát kế hoạch và chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trước diễn biến thất thường của thời tiết; chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với thị xã tập trung nguồn lực để thực hiện các mục tiêu trên.

Trước đó, Đoàn đã đi thăm vùng cây ăn quả tập trung tại xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên. Hiện nay, diện tích trồng cây ăn quả của xã khoảng 600 ha, trong đó diện tích trồng nhãn là 400 ha, cho thu nhập bình quân trên 300 triệu/ha/năm. Thời gian tới, các hộ dân tại đây đang hướng sản xuất cây ăn quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.