lanh dao tinh kiem tra cong tac van hanh thu nghiem tram xu ly nuoc thai
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm kiểm tra quá trình vận hành thử nghiệm Trạm xử lý nước thải thuộc Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP thái Nguyên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên đã báo cáo tiến độ xây dựng Trạm xử lý nước thải, đặc biệt là quá trình vận hành thử nghiệm từ tháng 10/2017 đến nay. Theo đó, Trạm xây dựng với công suất xử lý 8.000 m3/ngày đêm, có chức năng thu gom và xử lý nước thải từ 9 trạm bơm trên địa bàn TP Thái Nguyên thông qua hệ thống đường ống và các trạm bơm. Toàn bộ các thiết bị của Trạm xử lý được nhập khẩu từ Pháp và được các chuyên gia Pháp trực tiếp lắp đặt, vận hành và chuyển giao công nghệ. Sau gần 01 năm chạy thử nghiệm, các thông số kỹ thuật đều đảm bảo theo thiết kế. Hiện, Công ty đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép xả thải; đồng thời hoàn thiện các đơn giá xử lý nước thải trình các cơ quan chức năng phê duyệt cũng như đánh giá tác động môi trường. Dự kiến, Trạm xử lý sẽ khánh thành và bàn giao cho phía Việt Nam vào tháng 9/2018.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận quyết tâm của đơn vị chủ đầu tư; mặc dù trong quá trình thi công gặp không ít khó khăn nhưng đến nay dự án hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Đồng chí yêu cầu Công ty cần tiếp tục tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, bố trí cán bộ vận hành khoa học để sau khi bàn giao sẽ làm chủ công nghệ nhằm phát huy tối đa hiệu quả Trạm xử lý nước thải./.