khao sat viec thuc hien quy che dan chu o co so tai dang bo khoi doanh nghiep
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

Qua kiểm tra cho thấy, những năm qua, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã thường xuyên quan tâm đến công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Theo đó, 57/57 đơn vị trực thuộc Đảng bộ đã kiện toàn và thành lập mới Ban Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc Nghị định số 60 của Chính phủ; 100% doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị người lao động và ký thỏa ước lao động tập thể đầy đủ; nhiều đơn vị đã quan tâm tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc với người lao động. Qua việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ đã tạo sự đoàn kết, đồng thuận, góp phần vào sự ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ chính sách cho người lao động.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện có thực chất, đặc biệt là phát huy dân chủ trong tổ chức Đảng; cần chú trọng tăng cường công tác đối thoại của Đảng ủy Khối đối với cơ sở và của các chủ doanh nghiệp với người lao động để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh từ thực tiễn.

Trước đó, Đoàn đã đến khảo sát, nắm tình hình tại Đảng bộ Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông I Thái Nguyên. Qua nghe báo cáo, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả mà đơn vị đã đạt được, nhất là cụ thể hóa Quy chế dân chủ vào quy chế làm việc, quy chế đối thoại với người lao động./.