Ngày làm việc thứ nhất, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

khai mac ky hop thu 7 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Các Đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Lăng Khoa

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra trong bối cảnh, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm đều đạt và vượt kế hoạch.

khai mac ky hop thu 7 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: Lăng Khoa

Đây là những điều kiện thuận lợi để cả hệ thống chính trị trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2018 mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận vào 25 Báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Trong đó, ngoài các nội dung thường kỳ, HĐND tỉnh còn xem xét, thảo luận vào một số nội dung quan trọng liên quan đến vai trò của cơ quan dân cử ở địa phương, việc ban hành một số cơ chế, chính sách và những vấn đề có tác động lớn tới tình hình phát triển của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2018 và những năm tiếp theo.

Bởi vậy, để kỳ họp diễn ra thành công, đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ để nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực góp phần xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh có chất lượng, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

khai mac ky hop thu 7 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Lăng Khoa

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra trong 3 ngày từ ngày 11-13/7. Trong ngày làm việc đầu tiên, sau phần khai mạc, các đại biểu làm việc tại Hội trường, nghe các Báo cáo, Tờ trình, thông báo được trình tại Kỳ họp.

Trong hai ngày còn lại, HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận tại tổ và hội trường, đồng thời tiến hành nghe giải trình, chất vấn, trả lời chất vấn về các nội dung liên quan. Kết thúc Kỳ họp, dự kiến sẽ có 13 Nghị quyết được thông qua; trong đó có 8 Nghị quyết liên quan đến cơ chế, chính sách, thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri./.