hoi nghi lien ket hop tac phat trien du lich quang binh thai nguyen da ps
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và ưu tiên hợp tác du lịch của hai địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển du lịch lịch sử, khám phá hang động.

Thảo luận về phương hướng hợp tác, các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: công tác nghiên cứu khoa học, lịch sử; phương thức khai thác và bảo tồn tài nguyên; chính sách sử dụng nhân lực để phát triển du lịch bền vững...

Cũng tại hội nghị, hai tỉnh đã ký kết Chương trình hợp tác du lịch giai đoạn 2020 - 2025; Ký biên bản ghi nhớ với Nhóm hội viên Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tại Việt Nam về việc phối hợp khảo sát các hệ thống hang động tại Thái Nguyên. Các doanh nghiệp lữ hành, du lịch hai địa phương cũng đã trao đổi, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các hợp đồng cung ứng dịch vụ du lịch. Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình sẽ hỗ trợ Thái Nguyên khai thác các giá trị tài nguyên hang động phục vụ phát triển du lịch.

Trước đó, các đại biểu đã thăm quan, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; nhóm chuyên gia của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh cũng đã khảo sát một số hang động tại Thái Nguyên./.