hoat dong tham chuc mung nhan dip tet nguyen dan 2019
Đoàn chức sắc Công giáo và Tin lành đến thăm và chúc Tết Tỉnh ủy Thái Nguyên

Trong không khí ấm áp, thân mật, thay mặt Đoàn chức sắc Công giáo trên địa bàn tỉnh, Linh mục Đaminh Nguyễn Văn Kinh, Quản hạt Thái Nguyên, Chính xứ Giáo xứ Thái Nguyên đã chúc mừng những thành tích nổi bật và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2018 và sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban ngành của tỉnh đã luôn quan tâm đến các ngày lễ của Giáo hội, tạo điều kiện giúp đỡ bà con giáo dân trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước và phát triển kinh tế. Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng và trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019, thay mặt các chức sắc công giáo trên địa bàn, Linh mục Đaminh Nguyễn Văn Kinh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo tỉnh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, chúc cho tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng hơn nữa trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn chức sắc Ban Đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh Thái Nguyên, Mục sư Triệu Phúc Tiến, Ủy viên Ban Trị sự Tổng Hội Hội thánh Tin lành miền Bắc đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các sở, ban, ngành của tỉnh, nhất là Ban Tôn giáo tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói chung và tín đồ đạo Tin lành nói riêng được sinh hoạt, hoạt động ổn định. Thông tin tới lãnh đạo tỉnh một số đóng góp nổi bật của cộng đồng tín đồ đạo Tin lành trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác xã hội trên địa bàn, Mục sư mong muốn thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới đời sống của cộng đồng tín đồ đạo Tin lành, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn các Đoàn chức sắc đã đến thăm và chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng và trước thềm Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, bà con giáo dân, tín đồ trên địa bàn luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc của tỉnh, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần để địa phương phát triển bền vững…Với những đóng góp đó, nhiều chức sắc và tín đồ của 2 tôn giáo đã được biểu dương tại Hội nghị biểu dương chức sắc, tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo năm 2018.

Về phía tỉnh, thời gian qua, các cấp ngành của tỉnh đã tập trung quan tâm tới đời sống đồng bào giáo dân Công giáo và đạo Tin lành bằng nhiều chính sách, hỗ trợ cụ thể. Trong đó, Đề án 2037 là một trong những chính sách điển hình. Đồng chí đề nghị: trong thời gian tới, các chức sắc tiếp tục tăng cường vận động, tuyên truyền hướng dẫn bà con giáo dân thực hiện tốt việc đạo, việc đời, sống “Tốt đời đẹp đạo”, “Kính Chúa yêu nước” chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo; đồng thời tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên đến thăm và chúc Tết UBND tỉnh.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chúc mừng những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đạt được trong năm 2018; chúc các vị lãnh đạo tỉnh, cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị của tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2019. Và mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên thực hiện đạo pháp với dân tộc…Giáo hội Phật giáo của tỉnh sẽ luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động tăng ni, phật tử chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng chung tay để xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày một văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn và biểu dương những đóng góp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong sự phát triển chung của Thái Nguyên và chúc các vị chức sắc, phật tử trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán 2019 trong không khí vui tươi, tiết kiệm, đầm ấm, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục vận động tăng ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác xã hội từ thiện, đoàn kết các dân tộc, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển giàu đẹp...

Đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh cũng đã đến thăm, chúc Tết Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo, Ủy ban MTTQ tỉnh...

* Nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 24/1, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình gồm: bà Nguyễn Thị Hận, là vợ liệt sỹ Lê Danh Lạp, ở tổ dân phố Yên Ninh; ông Nguyễn Hải Phồn, là thương binh tỷ lệ thương tật 65%, ở tổ dân phố 1; bà Nguyễn Thị Nhận, là mẹ liệt sỹ Nguyễn Gia Lâm, ở tổ dân phố 3 và gia đình bà Đồng Thị Vấn, là hộ nghèo, có 2 người con bị tâm thần ở tổ dân phố Yên Ninh.

Tại các gia đình, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm hoàn cảnh, đời sống của các gia đình; bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, mất mát của các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ vì nền độc lập, thống nhất của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn: các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nỗ lực vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Thay mặt Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã gửi tặng quà cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng.

* Cùng ngày, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thái Nguyên do ông Park Su Ho, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh tiếp tục nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn thách thức, có nhiều sản phẩm mới đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, làm tốt các hoạt động chăm lo đến đời sống người lao động và nhiều hoạt động từ thiện, xã hội hơn nữa, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, ông Park Su Ho, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn trong những năm tới tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, cộng đồng các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung ngày càng phát triển./.