Sản phẩm được phát triển bởi Hiker Games, nhà phát triển Việt Nam từng gây chú ý với game PC lấy đề tài về chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử -7554. Toy Odyssey là game dạng chơi đơn, với hình ảnh và nội dung lấy cảm hứng từ thế giới đồ chơi gắn liền với giấc mơ về tuổi thơ của nhiều người. Cốt truyện mang thông điệp về tình yêu thương trong gia đình.

game viet dau tien co mat tren microsoft xbox
Trò chơi đầu tiên do studio Việt Nam phát triển được đưa lên nền tảng game console của Microsoft.

Toy Oydyssey sẽ có mặt trên kho ứng dụng dành cho máy game Microsoft Xbox từ 21/9 với giá 14,99 USD. Phiên bản dành cho máy tính PC cũng được phát hành đồng thời. Sau đó, Hiker Games còn tung ra thêm phiên bản dành cho máy console nổi tiếng PS4 của Sony.

Theo nhà phát triển Việt, lý do để họ đưa trò chơi của mình lên các nền tảng console của Microsoft và Sony vì cả hai đều là những hệ máy chơi game nổi tiếng, sở hữu cộng đồng người chơi lớn lên tới con số trăm triệu. Các trò chơi trên máy console này đều được hai hãng kiểm soát kỹ về chất lượng, nhưng bù lại, chúng có tiềm năng đem lại doanh thu về cho nhà phát triển.

Dù vậy, khó khăn trong quá trình làm game Toy Odyssey là việc những nhà phát triển ở Việt Nam như Hiker Games chưa được Microsoft và Sony hỗ trợ, làm việc trực tiếp.

rước Toy Odyssey, một game và nhà phát triển Việt cũng từng tạo được tiếng vang lớn và gây xôn xao thời gian dài trong làng game và phần mềm thế giới đó là Flappy Birds và Nguyễn Hà Đông. Flappy Birds là trò chơi dành cho nền tảng di động.