du uoc toc do tang truong kinh te nam 2018 dat 102
Dự ước, năm 2018, giá trị khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ tăng 4,1%. Ảnh: Hoài Thanh

Dự ước, năm 2018, giá trị khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản trên địa bàn tỉnh sẽ tăng 4,1%; Khu vực Công nghiệp - xây dựng tăng 12% và khu vực Dịch vụ và thuế sản phẩm tăng 8,6%.

Theo tính toán của các ngành chuyên môn, từ nay đến cuối năm, để đạt được mục tiêu kế hoạch là 10,5% thì ngoài việc duy trì các chỉ tiêu tăng trưởng trong khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản và dịch vụ như trên, khu vực công nghiệp phải đạt mức tăng trưởng 13% so với cùng kỳ và tính chung tăng trưởng khu vực công nghiệp - xây dựng phải tăng 12,8% so với cùng kỳ.

Đây là mức tăng cao, bởi hiện nay hoạt động sản xuất công nghiệp của khu vực FDI trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đi vào ổn định, không có biến động lớn. Trong khi đó, đây lại là khu vực đóng góp chủ yếu vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh. Tuy nhiên, dù khó đạt được mục tiêu kế hoạch là 10,5%, thì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thái Nguyên trong năm 2018 dự báo vẫn sẽ gấp 1,5 lần bình quân chung của cả nước.