* Báo Dân trí sẽ sớm cập nhật thông tin. Xin mời quý độc giả cùng theo dõi.

du kien sang nay 237 se hop bao vu diem cao bat thuong o son la

Dự kiến khoảng 11h sáng 23/7, buổi họp báo về công tác thẩm định thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La sẽ diễn ra tại Sở GD&ĐT tỉnh này. (ảnh Trần Thanh)

Trước đó, hơn 22h ngày 21/7, trả lời báo chí trước cổng Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Sơn La, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, qua tình hình thực tế, trong những ngày qua các cơ quan của Bộ Công an, công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với tổ công tác để điều tra, xác minh, làm rõ những dấu hiệu sai phạm.

"Bước đầu cho thấy, đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm", ông Trinh khẳng định.

Ông Trinh cho biết, hiện nay, Bộ GD&ĐT đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn. "Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, Tổ công tác chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La cao nhất để sớm có kết quả, kết luận cuối cùng, hoàn thành nhiệm vụ. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ sớm cung cấp", ông Trinh thông tin.

du kien sang nay 237 se hop bao vu diem cao bat thuong o son la

Trao đổi với báo chí tối muộn ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh cho biết có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh ở cụm thi số 14.

Tuy nhiên, trước đó, vào chiều 19/7, ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, khẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại cụm Sơn La được thực hiện "rất nghiêm ngặt, không hề có tiêu cực".

Trả lời báo chí, ông Hoàng Tiến Đứckhẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại cụm Sơn La được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào.

Cũng theo vị giám đốc sở này, những ngày qua, khi có thông tin, Sở đã chỉ đạo lực lượng cán bộ rà soát lại toàn bộ các quy trình liên quan đến việc tổ chức thi, chấm thi.

“Kết quả, điểm thi cao nổi bật của thí sinh so với các năm trước là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của thầy cô giáo, các em học sinh và ngành giáo dục tỉnh nhà. Để đạt được kết quả nêu trên bản thân tôi rất vui mừng”, ông Đức nói.

Mặt khác, ông Hoàng Tiến Đức thông tin thêm, sau khi được cấp dưới báo cáo lên những thí sinh có điểm thi cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đều có học lực khá.