Tự hào mang tên nhà giáo lỗi lạc trong lịch sử dân tộc, 45 năm qua, Trường THPT Chu Văn An đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử với nhiều tên gọi khác nhau song trong hoàn cảnh nào, nhà trường cũng luôn tạo thành khối đoàn kết, đưa nhà trường trở thành trường THPT không chuyên duy nhất của tỉnh nằm trong top 200 trường có điểm thi đại học tốt nhất toàn quốc trong suốt nhiều năm qua.

Tỉ lệ học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi các cấp ngày càng cao. Trong 45 năm đã qua, thầy trò trường THPT Chu Văn An đã được Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, nhà trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 3 giai đoạn 2017-2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phát biểu với thầy và trò trường THPT Chu Văn An, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của tập thể trường trong 45 năm qua. Nhấn mạnh về thành tích là trường phổ thông đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, đồng chí mong muốn tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu đạt mục tiêu chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, đưa nhà trường trở thành nơi giáo dục, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trở thành mô hình điển hình về dạy - học ngoại ngữ của tỉnh

Cùng ngày, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đến dự lễ kỉ niệm 65 năm ngày thành lập và đón nhận cờ thi đua của bộ Giáo dục và Đào tạo với thầy và trò trường THCS Tân Phú.

dong chi chu tich ubnd tinh du ky niem 45 nam thanh lap truong thpt chu van an
Nhân dịp này trường đã được đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Hà Dũng

Trường THCS Tân Phú, tiền thân là trường cấp II Tân Tiến, được thành lập năm 1952 tại thôn Vân Trại, xã Tân Tiến, nay là xã Tân Phú. Trải qua 65 năm thành lập và phát triển, hiện nay THCS Tân Phú có trên 300 học sinh với 8 lớp học, các trang thiết bị được hiện đại hóa. Trường luôn khẳng định được uy tín, chất lượng, xây dựng được đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đào tạo, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế, xã hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niêm đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, giáo viên và các thế hệ giáo viên nhà trường trong 65 năm qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới nhà trường tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn, thực hiện chủ trương đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.