dong chi chu tich ubnd tinh chuc mung ban tiep cong dan
Ảnh: Hồng Hạnh

Ngày 20/1/2015, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở Phòng Tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh (gọi tắt là Ban Tiếp công dân tỉnh). Sau 3 năm thành lập, Ban Tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận gần 4.500 đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó có khiếu nại là trên 700 đơn; kiến nghị, phản ánh gần 3.200 đơn; còn lại là đơn tố cáo. Ban cũng đã thực hiện phân loại, xử lý trên 4.400 đơn thư, chiếm trên 99% tổng số đơn. Các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại tố cáo của công dân đã được hướng dẫn, giải thích và xử lý theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đồng thời phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn của các cơ quan chuyên môn; công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn đối với công dân cũng được thực hiện.

Phát biểu với tập thể cán bộ, nhân viên Ban tiếp công dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Ban trong việc tham mưu với tỉnh, cũng như phối hợp với các ngành thực hiện tốt việc tiếp, giải quyết các kiến nghị của công dân. Đồng chí khẳng định, tiếp công dân là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy Ban tiếp công dân tỉnh cần khắc phục những mặt hạn chế, tập trung cải cách thủ tục hành chính; nâng cao năng lực chuyên môn; cập nhật thường xuyên về các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết các ý kiến, kiến nghị hợp lòng dân và theo đúng quy định của pháp luật./.