doan cong tac cua uy ban kiem tra trung uong lam viec tai tinh thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Hương Liên)

Báo cáo với đoàn công tác về kết quả kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong năm 2019, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết ngay từ đầu năm, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã xây dựng chương trình công tác với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm của đơn vị, địa phương và đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Cấp ủy các cấp đã: kiểm tra gần 1.288 tổ chức Đảng và 1.363 Đảng viên; giám sát chuyên đề 475 tổ chức Đảng và 1.770 Đảng viên.... Qua kiểm tra, giám sát cho thấy các tổ chức Đảng, Đảng viên cơ bản thực hiện tốt các quy định, nhiệm vụ được giao... Công tác kiểm tra, giám sát theo Điều 30 điều lệ Đảng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện hiệu quả, trong đó đặc biệt chú trọng việc thực hiện đề án “Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020”... Công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư trong toàn Đảng bộ tỉnh được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp quan tâm, giải quyết kịp thời...

doan cong tac cua uy ban kiem tra trung uong lam viec tai tinh thai nguyen
Đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương phát biểu trong buổi làm việc. (Ảnh Hương Liên)

Đánh giá cao kết quả kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng tỉnh TN đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thời gian tới: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác phục vụ Đại hội Đại biểu Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, cần hết sức chú trọng công tác giải quyết đơn thư, đặc biệt là đơn thư liên quan đến công tác nhân sự. Bên cạnh đó cần tăng cường giám sát việc thực hiện quy chế tại các tổ chức Đảng; thực hiện tốt công tác tổng kết nhiệm kỳ... Đối với đề xuất, kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên về vấn đề nhân sự và 1 số nội dung công tác, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết đoàn sẽ tiếp thu và có hướng dẫn, hồi đáp cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng khẳng định những năm qua công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng bộ đã được cấp ủy các cấp tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và thúc đẩy sự phát triển toàn diện KT-XH của địa phương. Tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết thời gian tới, Tỉnh ủy Thái Nguyên sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, đề án, đặc biệt là đề án “Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020”; Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm nhằm phục vụ tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 20….

doan cong tac cua uy ban kiem tra trung uong lam viec tai tinh thai nguyen

Với những đóng góp quan trọng cho công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, đồng chí Trần Quốc Tỏ,Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã vinh dự được Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”.

Trước đó đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà Truyền thống Tỉnh ủy và thăm Khu di tích Lịch sử Quốc gia,địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên