Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người, trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của vị lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam.

Trước anh linh Người, Đoàn nguyện suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tiếp tục nỗ lực, rèn luyện ra sức thi đua phấn đấu, đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh xã hội dân chủ, công bằng văn minh.

Đến thăm một số điểm di tích trong Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, các đại biểu bày tỏ sự xúc động khi được thăm nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ đã từng ở, làm việc trong cuộc kháng chiến 9 năm trường kỳ gian khổ để lãnh đạo nhân dân ta đánh thắng thực dân Pháp xâm lược.

doan cong tac cua tinh uy vinh long hanh huong ve nguon tai tinh thai nguyen
Tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng 200 triệu đồng để xây dựng nhà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên và thăm quan không gian trưng bày tại đây. Các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của công trình này. Đây không chỉ là nơi tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, để mỗi cán bộ, đảng viên khi đến đây đều có thể tự soi lại mình, tự sửa và tự học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị tuyền thống của Tỉnh ủy Thái Nguyên qua các thời kỳ, qua đó góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Trong hành trình về nguồn, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Vĩnh Long đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia, địa điểm lưu niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và tưởng niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự hy sinh của các anh, các chị là tổn thất to lớn ở mặt trận hậu phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đánh giá cao tầm vóc, ý nghĩa và giá trị của Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm các TNXP Đại đội 915 và sự quan tâm của địa phương đối với Khu Di tích; Đoàn mong muốn Di tích sẽ tiếp tục được đầu tư, tu bổ, nâng cấp để xứng đáng là một công trình văn hóa lịch sử có tính giáo dục cao về truyền thống đấu tranh giữ nước, là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Nhân dịp này, tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng 200 triệu đồng để xây dựng nhà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Chuyến thăm, về nguồn lần này đã góp phần giúp các thành viên trong đoàn có điều kiện trải nghiệm thực tế, hiểu hơn về lịch sử cũng như bề dày truyền thống đấu tranh cách mạng trên mảnh đất ATK Thái Nguyên Anh hùng, đồng thời tạo động lực để mỗi điển hình tiên tiến tiếp tục thi đua, học và làm theo Bác.