* Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư 4 dự án vào Thái Nguyên

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn T&T (Hà Nội). Cùng tham dự chương trình làm việc có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
ồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn T&T đã giới thiệu tổng quan về quá trình phát triển của Tập đoàn T&T. Sau khi nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đầu tư và đặc thù của địa phương, Tập đoàn T&T đã đề xuất đầu tư 4 dự án tại Thái Nguyên.

Đại diện các ngành, địa phương liên quan cũng trao đổi nhiều nội dung liên quan đến triển khai các dự án Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư vào tỉnh như: quỹ đất sử dụng, kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, tiềm năng về du lịch về nguồn gắn với sản phẩm chè...Đại diện Tập đoàn T&T cam kết sẽ xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động và quyết tâm cao đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên với các dự án đề xuất; đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm giúp các dự án nhanh chóng triển khai và đồng hành cùng các vấn đề xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đánh giá cao đề xuất đầu tư của Tập đoàn T&T vào tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị: Tập đoàn T&T khẩn trương triển khai các bước cần thiết để hoàn thiện các thủ tục đầu tư vào các dự án kể trên; đồng thời yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Xúc tiến đầu tư, các ngành, địa phương quan tâm, phối hợp với Tập đoàn T&T để triển khai, sớm tổ chức kễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư vào tỉnh trong thời gian sớm nhất.

* Ký kết Biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác phát triển, đầu tư dự án

Ngày 16/8, tại Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Dự án khách sạn 5 sao CROWNE PLAZA và nhà ở thương mại kết hợp phố đi bộ tại TP Thái Nguyên với Công ty Cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam và Tập đoàn InterCotinental Hotels Group. Dự chương trình có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đỗ Vũ Diên, Tổng Giám đốc Công ty CP Vườn Thời Đại Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác, đầu tư giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Công ty CP Vườn Thời Đại Việt Nam

Theo kế hoạch, Công ty Cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam sẽ cùng với Tập đoàn khách sạn InterContinental tìm hiểu, đầu tư tại TP Thái Nguyên một tổ hợp khách sạn với thương hiệu CROWNE PLAZA với 250 phòng, đảm bảo tiêu chí hiện đại, tiện nghi, nghỉ dưỡng chất lượng cao, 01 trung âm mua sắm với các nhà Shophouse và một khu phố đi bộ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về những thế mạnh của Thái Nguyên. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới đây, mảnh đất “Đệ nhất danh Trà” với sản phẩm trà Thái Nguyên sẽ được Tập đoàn khách sạn InerContinental sử dụng và quảng bá thương hiệu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: sau khi ký Biên bản ghi nhớ, Công ty Cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam cần xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện các nội dung tiếp theo với thời gian cụ thể.

* Ủy ban Tư pháp Quốc hội khảo sát tình hình chấp hành pháp luật trong phòng, chống tội phạm tại Thái Nguyên

Ngày 17/8, Đoàn khảo sát Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án năm 2018.

Các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2018 của UBND tỉnh và báo cáo kết quả công tác phòng, chống tội phạm; công tác xét xử, thi hành án; tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp năm 2018 của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của tỉnh Thái Nguyên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Những giải pháp, kiến nghị được đề xuất, Đoàn sẽ báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xem xét, sửa đổi và điều chỉnh cho phù hợp.

* Kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII tại Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên

Tiếp tục chương trình kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, ngày 14/8, Đoàn công tác của Trung ương đã kiểm tra nội dung này tại Đảng ủy Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị Đảng ủy Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên làm rõ một số vấn đề liên quan đến các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; việc rà soát, bổ nhiệm cán bộ; công tác phát triển đảng viên; việc kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ; những đột phá trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05…

Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Trung ương đề nghị đơn vị sớm hoàn chỉnh các nội dung của báo cáo theo hướng dẫn của Đoàn kiểm tra, đặc biệt chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa; Đảng ủy Công ty cũng cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 và cụ thể hóa vào chương trình công tác để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đối với những kiến nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, Đoàn tiếp thu và tổng hợp, gửi đến các bộ, ngành liên quan trong thời gian tới.

* UBND tỉnh Thái Nguyên họp giải quyết vướng mắc Dự án đường Hồ Chí Minh và Dự án KCN Điềm Thụy

Ngày 13/8, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan để đưa ra các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Định Hoá và Dự án Khu công nghiệp Điềm Thụy phần 170ha.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
Toàn cảnh hội nghị

Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn từ huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đến thị trấn Chợ Chu (huyện Định Hóa), trong quá trình triển khai Dự án vẫn còn nhiều vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, các hộ dân đã có nhiều kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng. Đại diện các ngành, đơn vị, địa phương đã thảo luận, đề ra các phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc như: cần tiếp tục chủ động tuyên truyền, vận động và đối thoại với các hộ dân, đồng thời xem xét các phương án để hỗ trợ tối đa cho các hộ dân trên cơ sở theo đúng quy định của pháp luật, cũng như có phương án bảo vệ công trình đang thi công. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án; các phương án, đề xuất giải quyết vướng mắc liên quan đến Dự án gửi về UBND tỉnh trước ngày 20/8/2018.

Sau khi nghe các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến những vướng mắc khi triển khai Dự án Khu công nghiệp Điềm Thụy phần diện tích 170ha. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan và UBND huyện Phú Bình, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Apec Thái Nguyên tiếp tục phối hợp, rà soát, đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn theo đúng quy định của pháp luật trình UBND tỉnh trước ngày 10/9.

* Tỉnh Thái Nguyên góp ý Dự thảo Bộ tiêu chí xây dựng trường chất lượng cao

Ngày 14/8, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chủ trì Hội nghị góp ý Dự thảo Bộ tiêu chí về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, phương pháp giảng dạy và dịch vụ giáo dục chất lượng cao áp dụng tại một số cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trương Hiếu

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung: tiêu chí đội ngũ giáo viên cần nghiên cứu mở rộng phạm vi đánh giá tiêu chí giáo viên dạy giỏi đối với các trường ngoài công lập; kinh phí xây dựng trường chất lượng cao; bổ sung mục tiêu của bộ tiêu chí; quy trình và chu kỳ đánh giá, công nhận trường chất lượng cao…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu đầy đủ ý kiến của các ngành để bổ sung điều chỉnh nội dung để Bộ tiêu chí phù hợp với thực tiễn và mang tính khả thi cao và sớm hoàn thiện Dự thảo Bộ tiêu chí để báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

* UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các sở, ngành

Trong tuần qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
Công tác cải cách thủ tục hành chính, một số quy trình thủ tục ở lĩnh vực một cửa đã được Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên nghiên cứu, sửa đổi, được các tổ chức doanh nghiệp và người dân đồng tình ủng hộ

Qua kiểm tra cho thấy, các sở, ngành, địa phương đã ban hành, triển khai các nội dung kế hoạch CCHC với các nhóm nội dung cụ thể với mục tiêu: Đổi mới mạnh mẽ tư duy, phương pháp quản lý, thực hiện có hiệu quả kế hoạch cải cách và hiện đại ngành; bộ máy tổ chức tinh gọn. Việc tổ chức tuyên truyền các nội dung về thể chế chính sách, quy định mới về đầu tư, các chính sách mới được thực hiện liên tục. Thực hiện niêm yết công khai minh bạch các TTHC ngay tại cơ quan; đăng tải trên trang thông tin điện tử của ngành các quy định mới để tiện cho người dân và doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin và thực hiện giám sát việc giải quyết các TTHC liên quan; công tác tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa được duy trì và thực hiện hiệu quả...Bên cạnh những ưu điểm, qua kiểm tra, đoàn phát hiện một số hạn chế, khó khăn trong thực hiện công tác CCHC như: việc niêm yết công khai TTHC còn chưa đầy đủ; nhân lực để đảm bảo hoàn thành trách nhiệm còn thiếu; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc còn chưa đạt hiệu quả cao; trang thông tin điện tử của ngành còn chưa cung cấp đầy đủ các thông tin về TTHC;...

Đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC, gắn CCHC với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính; tiếp tục rà soát các TTHC nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; đăng tải công khai các TTHC trên trang thông tin điện tử của đơn vị; đồng thời niêm yết đầy đủ, đúng quy định các TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Phấn đấu cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác CCHC, tạo sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến làm việc.

* Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra tải trọng xe trên Quốc lộ 3 cũ

Từ ngày 1/8, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Nguyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm tải trọng xe, cơi nới thành thùng trên tuyến đê Chã, thị xã Phổ Yên và Quốc lộ 3 cũ.

diem su kien tuan tu ngay 138 den ngay 1982018
Lực lượng chức năng kiểm tra xe vi phạm cơi nới thành thùng. Ảnh: Hoài Thanh

Ngoài 2 chốt kiểm soát tải trọng cố định vẫn đang được Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh duy trì trong suốt thời gian qua trên tuyến Quốc lộ 17 và Quốc l1B, hiện nay, Phòng Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng tăng cường tiến hành kiểm tra tải trọng xe 24/24 giờ trên tuyến Quốc lộ 3 cũ khu vực thị xã Phổ Yên. Từ 1/8 đến nay, lực lượng của Phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra 327 phương tiện, phát hiện 8 trường hợp chở hàng quá trọng tải cho phép, 11 trường hợp phương tiện vi phạm cơi nới thành thùng xe và xử lý nhiều phương tiện vi phạm các lỗi khác. Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Chỉ sau ít ngày tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện, tại khu vực này ý thức chấp hành về tải trọng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiệm vụ này sẽ tiếp tục được Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh duy trì thực hiện trong thời gian tới.