day manh tuyen truyen ve dieu chinh dia gioi hanh chinh tp thai nguyen
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các đại biểu đã nghe báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính, thành lập phường thuộc thành phố Thái Nguyên. Theo đó, đến thời điểm này, 97,7% cử tri tại các địa phương có sự điều chỉnh đã đồng ý với chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính của tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, báo cáo rà soát đánh giá phân loại đô thị thành phố Thái Nguyên và các tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị với các xã, phường cũng đã được hoàn thiện và trình HĐND tỉnh phê duyệt tại Kỳ họp thứ 4; kịch bản và việc tổ chức thực hiện phim tài liệu về vị trí, hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội và hạ tầng của khu vực điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập phường…cũng đã được hoàn thiện và báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, giải trình, làm rõ nhiều nội dung. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: thành lập Ban Biên tập để rà soát, hoàn thiện các nội dung trong phim tài liệu về vị trí hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội và hạ tầng khu vực điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập phường; vấn đề hỗ trợ kinh phí thực hiện bộ phim tài liệu…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo điều chỉnh địa giới hành chính của tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cùng các ngành, địa phương liên quan nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện dự thảo tờ trình, đề án để UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét thông qua để trình Chính phủ; sớm thành lập ban biên tập và có kế hoạch cụ thể hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện bộ phim tài liệu. Đồng chí cũng yêu các ngành và địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính, thành lập phường thuộc thành thành phố Thái Nguyên.../.