dam bao tien do trien khai du an phat trien tong hop cac do thi dong luc
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Dự án “Phát triển tổng hợp các đô thị động lực” được triển khai tại các đô thị thuộc 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Yên Bái, Ninh Bình và Thái Nguyên, nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương thông qua các giải pháp đô thị tổng hợp về phát triển cơ sở hạ tầng và quản lý đô thị. Tiểu dự án TP Thái Nguyên có tổng mức đầu tư là 100 triệu USD, trong đó có sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Thế giới. Hiện TP Thái Nguyên đang hoàn thiện các thủ tục trình các Bộ, ngành Trung ương để có thể triển khai đầu tư dự án vào năm 2018 sau khi Chính phủ phê duyệt.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới khẳng định Thái Nguyên là địa phương được Ngân hàng Thế giới tin tưởng nhất cả về năng lực thực hiện dự án và khả năng hoàn trả vốn vay; vì vậy đề nghị địa phương nhanh chóng hoàn tất các thủ tục theo quy định để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án mang ý nghĩa không chỉ với TP Thái Nguyên và còn là động lực, là tiền đề cho nhiều địa phương khác. Vì vậy, tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung thực hiện dự án này với một quyết tâm chính trị cao. Đồng chí đề nghị sự vào cuộc tích cực hơn nữa của TP Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan. Trên cơ sở các ý kiến tham góp tại hội nghị, đồng chí chỉ đạo một số nhiệm vụ cần triển khai ngay, đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải với mục tiêu không để dự án chậm tiến độ vì lý bất cứ lý do chủ quan nào./.