Cuộc thi viết "Tìm hiểu 80 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên" do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức phát động, là một trong những hoạt động cụ thể hóa việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống; được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh từ ngày 1/9/2016. Bài dự thi viết tay bằng tiếng Việt, trả lời 8 câu hỏi về lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức Đài PT-TH Thái Nguyên. Ban Tổ chức đã nhận được trên 200 tác phẩm của các tác giả đến từ 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Trong đó có nhiều bài viết chất lượng, được đánh giá cao.

dai pt th thai nguyen tong ket va trao giai cuoc thi viet tim hieu 80 nam lich su dang bo tinh thai nguyen
Đồng chí Nguyễn Thị Vũ Anh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc - Tổng biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên trao giải cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc

Tại buổi Tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức cuộc thi đã công bố và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có bài dự thi xuất sắc. Được biết, Đảng bộ Đài PT-TH Thái Nguyên là đảng bộ đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi tại cơ sở.

Qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử 80 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên kể từ khi thành lập tổ chức Đảng Cộng sản đầu tiên trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương, đất nước; nâng cao niềm tin và và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, truyền thống lịch sử của quê hương Thái Nguyên.