dai hoi hoi nha bao tinh thai nguyen lan thu vi thanh cong tot dep
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội nhằm đánh giá các hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, tổng kết hoạt động Hội trong 5 năm qua, khẳng định đóng góp của báo chí Thái Nguyên đối với sự phát triển của tỉnh; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 với mục tiêu: “Đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn của đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu phát triển”.

dai hoi hoi nha bao tinh thai nguyen lan thu vi thanh cong tot dep
Các đại biểu tham dự Đại hội

Theo Báo cáo, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên hiện có 260 hội viên, đang sinh hoạt tại 05 liên chi hội và chi hội. Nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh đã bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam; các cấp hội không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, hoàn thành thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội lần thứ V đề ra, góp phần tích cực và hiệu quả vào sự đổi mới, phát triển của tỉnh và nền báo chí cách mạng.

Nhiệm kỳ vừa qua cũng đánh dấu vai trò, vị thế của Hội từng bước được nâng cao, tổ chức hội đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi chính đáng của hội viên. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp. Minh chứng là các tác giả, tác phẩm tham dự các giải báo chí Trung ương và địa phương tăng cả về số lượng, chất lượng.

dai hoi hoi nha bao tinh thai nguyen lan thu vi thanh cong tot dep
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Đến dự và chúc mừng Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, cùng với báo chí cả nước, những người làm báo Thái Nguyên luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, báo chí trở thành công cụ tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể sắc bén, thiết thực đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Đồng chí đề nghị Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn cần bám sát tôn chỉ, mục đích trong hoạt động, tiếp tục trở thành cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Từng hội viên cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình để thường xuyên rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao đạo đức người làm báo…

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, với mục tiêu “Đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn của đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu phát triển”, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI xác định những giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ mới, trọng tâm là: Xây dựng tổ chức Hội hoạt động có chất lượng, nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động Hội, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới phát triển tỉnh Thái Nguyên; thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo phát huy khả năng sáng tạo.

dai hoi hoi nha bao tinh thai nguyen lan thu vi thanh cong tot dep
Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên khóa VI ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, 11 đồng chí được bầu tham gia Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VI; Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Như vậy, sau 2 ngày làm việc, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

dai hoi hoi nha bao tinh thai nguyen lan thu vi thanh cong tot dep
Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng bức trướng cho Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên vinh dự được đón nhận bức trướng của Hội Nhà báo Việt Nam./.