chu tich nuoc lao gui dien tham hoi ve thiet hai mua lu o viet nam

Cơn bão số 12 đi qua để lại hậu quả rất nặng nề.

Được tin cơn bão số 12 (Damrey) vừa qua gây lũ quét, ngập lụt, làm thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản cho nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Volachith đã gửi Điện thăm hỏi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bức điện có đoạn viết:

“Tôi rất đau buồn và lo lắng khi biết tin cơn bão số 12 (Damrey) đổ bộ vào Việt Nam hồi đầu tháng 11/2017 vừa qua gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản của nhân dân Việt Nam, nhất là thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Thuận.

Thay mặt Đảng, Chính phủ, nhân dân Lào và nhân danh cá nhân, tôi xin bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc tới đồng chí và qua đồng chí tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em, đặc biệt là Chính quyền các địa phương và các hộ gia đình bị thiệt hại lần này.

Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng, Chính phủ Việt Nam từ Trung ương tới địa phương, nhân dân Việt Nam anh em sẽ vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống của người dân tại vùng bị ảnh hưởng thiên tai”./.