Cây đàn guitar đã trở nên quen thuộc với mọi tầng lớp, trải qua 2 cuộc chiến tranh, cây đàn guitar như người bạn tâm tình, san sẻ và xoa dịu nỗi đau. Cây đàn guitar đi qua bom đạn, cho đến nay vẫn là một nhạc cụ không thể thiếu trong đời sống tinh thần. Bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào người ta cũng có thể hòa mình vào giai điệu của nó. Bạn Phạm Tuấn Ngọc, Câu lạc bộ Rubik Band chia sẻ: "Gia đình mình cũng theo nghệ thuật. Mình được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ. Khi được mọi người truyền dạy kiến thức nghệ thuật, mình cũng nghe theo. Mình chơi ghi ta đến giờ được 10 năm rồi".

cay dan ghi ta tu thoi chien den thoi binh
Tiếng đàn ghi ta tạo nên những khoảnh khắc yên tĩnh và an tâm hơn trong cuộc sống xã hội.

Những âm thanh đứt quãng chưa thành lời nhạc hoàn chỉnh vậy mà lại có sức nóng làm nhuộm hồng sắc xuân, nó khiến lòng ta có những khoảnh khắc yên tĩnh và an tâm hơn trong cuộc sống xã hội đầy bận rộn ngày. Càng ngày càng có thêm rất nhiều người muốn học guitar, thêm rất nhiều người cùng có chung chí hướng và ước vọng cùng nó. Người ta cũng tạo cơ hội rất nhiều để có thể giúp nhiều người đến gần hơn với guitar: từ các cuộc thi, đem nhạc hay đơn giản hơn là những chuyến đi với cây đàn guitar.

Bạn Nguyễn Sơn Hải, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên tâm sự: "Sinh viên mỗi trường đều có đam mê chung là âm nhạc. Câu lạc bộ chúng em được thành lập từ năm 2009, nay đã được 12 năm. Mục đích chính mà câu lạc bộ mang đến sân chơi cho những bạn đam mê chơi gia ta hoặc hát với đàn".

cay dan ghi ta tu thoi chien den thoi binh
Một buổi tập luyện của các thành viên Câu lạc bộ Ghi-ta của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên.

Dù ở thời chiến hay thời bình, cây đàn guitar vẫn hiện hữu như một người bạn, thanh âm đặc biệt của đàn guitar nhắc nhớ người ta về quá khứ hào hùng và cũng là minh chứng rõ nét cho những tâm hồn đam mê âm nhạc của giới trẻ. Trong mọi góc của cuộc sống, cây đàn guitar với dáng vẻ và thanh âm mộc mạc vẫn vang lên, chất chứa bao ân tình mến thương.