Xịt cồn khử khuẩn, đeo khẩu trang, đó là những quy định bắt buộc khi vào siêu thị Lan Chi. Vì là nơi tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nên nhiều người dân đến đây cũng chấp hành khá nghiêm túc. Ông Nguyễn Văn Vụ, xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như này, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng rất cần thiết, tránh nguy cơ lây bệnh".

Chị Nguyễn Thị Thúy, nhân viên Siêu thị Lan Chi, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Khách hàng chấp hành rất tốt những nội quy của siêu thị. Mọi người đều đeo khẩu trang và dùng dung dịch sát khuẩn trước khi vào siêu thị".

can thuc hien nghiem deo khau trang noi cong cong da ps
Người dân xịt sát khuẩn và đeo khẩu trang khi vào siêu thị.

Không chỉ tại siêu thị, tại các chợ dân sinh, từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại các tiểu thương và người dân cũng đãdần có ý thức hơn trong phòng chống dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Lan, tiểu thương chợ Ga Thái Nguyên cho biết: "Từ sáng đến giờ ngồi ở đây, cô thấy mọi người chấp hành rất tốt. Khẩu trang đeo gần như 90%".

can thuc hien nghiem deo khau trang noi cong cong da ps
Các tiểu thương và người dân đều chấp hành đeo khẩu trang.

Tại nơi tập trung đông người như các cửa hàng, quán nước ý thức của người dân cũng đã được nâng cao hơn đặc biệt thói quen đeo khẩu trang cũng được thiết lập trở lại. Chị Lê Thị Trang, chủ quán Dutra Working Space, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Mình cũng có ghi biển khuyến khích mọi người đeo khẩu trang. Tỷ lệ các bạn đeo khẩu trang tương đối cao".

Bên cạnh những người dân có ý thức đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng thì trên thực tế vẫn có nhiều người dân vẫn chủ quan, lơ là không đeo khẩu trang hoặc đeo chưa đúng cách, thậm chí đeo để chống đối. Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh như hiện nay, nhiều địa phương đã tái xử phạt khởi động người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, còn tại Thái Nguyên theo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã yêu cầu người dân khi ra khỏi nhà, đến chỗ đông người, nơi công cộng phải đeo khẩu trang.

can thuc hien nghiem deo khau trang noi cong cong da ps
Chấp hành việc đeo khẩu trang không chỉ có ý nghĩa trong việc phòng chống dịch bệnh cho bản thân mà còn có ý nghĩa góp phần chung tay cùng cộng đồng.

Có thể thấy, số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng hàng ngày, đã có những ca tử vong. Thời điểm này, người dân cần nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang vì không chỉ có ý nghĩa trong việc phòng chống dịch bệnh cho bản thân mà còn có ý nghĩa góp phần chung tay cùng cộng đồng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.