Các trang thiết bị y tế phục vụ việc lấy máu cũng được cán bộ, nhân viên Khoa Huyết học truyền máu, Bệnh viện Quân y 103 triển khai sẵn sàng. Thượng tá Ngô Tuấn Anh, Phó chính ủy, Trưởng ban vận động hiến máu nhà trường cho biết: "Do đã trở thành phong trào nên lần nào số người đăng ký hiến máu của nhà trường cũng vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Nhiều cán bộ, học viên đăng ký tình nguyện hiến máu đến lần thứ 2, thứ 3, đồng thời còn tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Chúng tôi mong muốn thông hoạt động này sẽ góp phần bồi dưỡng phẩm chất đạo đức của học viên-những nhân viên y tế trong tương lai, để khi ra trường về các cơ sở y tế công tác, các em không chỉ thực hiện tốt nghiệp vụ chuyên môn mà còn luôn sẵn lòng hiến máu cứu người".

boi duong y duc qua hoat dong tinh nguyen
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Quân y 1 cùng các đại biểu động viên cán bộ, học viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Nở nụ cười tươi sau khi hoàn thành việc hiến máu, học viên Nguyễn Văn Đông, Tiểu đoàn 1, bày tỏ: "Đây là lần thứ 4 tôi hiến máu tình nguyện và chắc chắn sẽ còn tiếp tục tham gia những lần tiếp theo. Tôi cảm thấy rất vui vì mình khỏe mạnh, có đủ điều kiện hiến máu và càng hạnh phúc hơn khi biết những giọt máu của mình hiến tặng sẽ hòa vào cơ thể của những người bệnh, cứu giúp họ qua cơn nguy kịch... Hiến máu là việc làm thiết thực của tuổi trẻ, chúng tôi sẽ luôn hăng hái tình nguyện đi đầu".

Nhận thức hiến máu nhân đạo là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần bồi dưỡng y đức cho học viên, những năm qua, Trường Cao đẳng Quân y 1 đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục, tổ chức thực hiện tạo thành phong trào sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, học viên. Nhà trường còn có những chính sách cụ thể để khen thưởng, động viên những người tham gia hiến máu. Từ phong trào, đã thu được hàng nghìn đơn vị máu của cán bộ, học viên hiến tặng. Riêng trong đợt này, toàn trường đã thu được gần 500 đơn vị máu, góp phần bảo đảm nguồn máu kịp thời phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 103.