bao hiem xa hoi tinh don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng BHXH tỉnh Thái Nguyên

Trong giai đoạn 2012 - 2017, BHXH tỉnh Thái Nguyên đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành liên quan đến triển khai Nghị quyết 21 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020. Sau 5 năm triển khai, nhờ sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổng số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện (BHTN) tăng trên 133% so với năm 2011 với trên 1,2 triệu người vào cuối năm 2017. Đặc biệt, trong đó đối tượng tham gia BHYT đạt tỷ lệ bao phủ 97,8% dân số của tỉnh, đưa Thái Nguyên trở thành địa phương có tỷ lệ bao phủ BHYT, BHXH cao nhất trong cả nước.

Đơn vị cũng đã thực hiện hiệu quả công tác giám định cho trên 11 triệu lượt bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT với tổng số tiền đã thanh toán là gần 4.300 tỷ đồng. Quỹ BHYT qua các năm cơ bản cân đối và có dự phòng. Công tác tiếp nhận, xét duyệt, thẩm định hồ sơ, giải quyết chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN được quan tâm đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời, góp phần ổn định đời sống người lao động. Tổng số thu giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2017 đạt 17.544 tỷ đồng, với mức tăng trưởng bình quân 25%/năm. Chỉ tiêu nợ BHXH, BHYT, BHTN các năm luôn dưới mức kế hoạch giao và giảm dần hàng năm…

Ghi nhận thành tích đạt được trong giai đoạn vừa qua, BHXH tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cũng trong dịp này, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong việc triển khai thực hiện các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo BHXH Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã chúc mừng những thành tích đã đạt được của cán bộ, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh Thái Nguyên. Các đồng chí cũng đề nghị, trong những năm tiếp theo, BHXH tỉnh Thái Nguyên tiếp tục triển khai tốt các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn theo tinh thần Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020 và Nghị quyết 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH./.