bao chi la cau noi huu hieu giua dang nha nuoc va nhan dan
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải trong Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người làm báo Việt Nam, các nhà báo lão thành, thân nhân, gia đình các nhà báo liệt sỹ, thương binh, cùng đông đảo những người làm công tác in ấn, phát hành báo chí trong cả nước. Đồng chí khẳng định, 93 năm qua, báo chí cả nước đã ngày càng lớn mạnh, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Báo chí đã thực sự trở thành vũ khí sắc bén của Đảng và Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hoá; là diễn đàn tin cậy của nhân dân, luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Thực hiện chức năng của báo chí cách mạng và nhiệm vụ chính trị được giao, báo chí cả nước đã thông tin nhanh nhạy, kịp thời, toàn diện và sinh động mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước và trên thế giới, là cầu nối hữu hiệu giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12 năm 2017 là năm có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước đến nay, với tổng số trên 1.800 tác phẩm. Qua các vòng chấm, Hội đồng Chung khảo đã chọn trao giải chính thức cho 105 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất ở các thể loại của các tác giả, nhóm tác giả; trong đó có 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải Khuyến khích. Đây là những tác phẩm tiêu biểu, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, tính phản biện, tính chiến đấu, tính nhân văn, có sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội tích cực, được đầu tư bài bản. Thông qua tác phẩm, thấy được công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm, sự dấn thân, lòng yêu nghề và cách thể hiện đầy sáng tạo của các nhà báo...

Năm nay, lần đầu tiên 63 Hội Nhà báo trong cả nước đều gửi tác phẩm tham dự. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên có 20 tác phẩm gửi tham dự giải. Trong đó, tác phẩm “Lãng phí chồng lãng phí" của Nhóm tác giả Thu Hiền, Mạnh Nghịnh, Thành Chung – Đài PT – TH Thái Nguyên đạt giải khuyến khích giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017./.