Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, những tập thể, cá nhân tiêu biểu, góp phần lan tỏa làm cho việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày càng đi vào chiều sâu, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 vừa qua, tỉnh Thái Nguyên có 01 tập thể và 02 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đối với Cuộc thi báo chí về chủ đề đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX vào cuộc sống, năm 2019 đã thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tham gia, với trên 300 tác phẩm, thuộc nhiều thể loại. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay cơ bản đã bám sát mục đích, yêu cầu, thể lệ Cuộc thi; chất lượng được nâng lên so với các năm trước. Nhiều tác phẩm đã hội tụ được các yếu tố về tính thời sự, đề cập đến các vấn đề, nội dung được đông đảo người dân quan tâm, có phân tích, bình luận, so sánh và kết hợp phỏng vấn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao, thi đua trong lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX…

Tại hội nghị, đại diện tác giả, lãnh đạo các cơ quan báo chí, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trong việc triển khai, thực hiện các tác phẩm tham gia Cuộc thi đưa Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân do có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Căn cứ kết quả chấm tác phẩm, Ban Tổ chức cũng đã trao 57 giải, trong đó có 3 giải A, 9 giải B, 15 giải C, 30 giải Khuyến khích cho các tác phẩm./.