Theo đó, định kỳ hàng tháng, Trung tâm đều tiến hành xét nghiệm với 3 mẫu nước bất kỳ để kiểm tra các nồng độ và các chỉ tiêu về vi sinh vật, kim loại nặng, nồng độ PH… trong nước. Quá trình xét nghiệm các mẫu nước được thực hiện hết sức nghiêm ngặt và đã đạt tiêu chuẩn Iso/IEC 17025 về các chỉ tiêu xét nghiệm nước, thực phẩm.

xet nghiem mau nuoc dam bao quyen loi cho nguoi dan
Việc xét nghiệm các mẫu nước được Trung tâm thực hiện theo quy trình hết sức nghiêm ngặt

Để thực hiện nhiệm vụ này, Trung tâm đã được đầu tư những trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm chất lượng nước tại hiện trường và trong phòng thí nghiệm đồng bộ, hiện đại như: Máy đo quang phổ tử ngoại-khả khiến UoV-VIS DR 5000; DR 2800, thiết bị lấy mẫu nước theo tầng (sử dụng để lấy mẫu nước sông, biển, hồ), máy đo độ đục 2100P, máy đo độ pH và nhiều trang thiết bị hiện đại khác.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, lấy mẫu theo quy định, đồng thời sẽ tiến hành nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, đặc biệt sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác này để ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của người dân./.