Mặc dù rất nỗ lực thi đấu, nhưng Martin Klizan đã không thể vượt qua được chấn thương và đành bỏ cuộc ở đầu set hai, nhường quyền vào vòng hai cho Djokovic. Set đầu tiên, tay vợt người Croatia bám đuổi quyết liệt trước Nole, mãi tới game 8 anh mới để đối thủ bẻ game. Thắng game bản lề, Nole vươn lên thắng 6-3.

Set hai, Djokovic đang dẫn trước 2-0 và đối thủ anh đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương bắp chân. Hạt giống số 4 tỏ ra không vui khi giành chiến thắng chỉ sau có 40 phút thi đấu.

wimbledon djokovic gianh chien thang chi sau 40 phut thi dau
Djokovic (trái) an ủi Klizan sau khi tay vợt người Croatia quyết định bỏ trận đấu ở vòng 1 Wimbledon

“Không ai muốn kết thúc trận đấu theo cách này, tôi nghe nói rằng Klizan đã gặp vấn đề trước khi bước ra sân”, Djokovic nói sau trận đấu. “ Các bạn có thể thấy anh ấy không thể di chuyển, anh ấy bổ luôn những pha bóng cách xa (không nỗ lực cứu bóng)”.

Djokovic nhập cuộc rất mạnh mẽ, trong set 1 Nole có tới 5 ace, mắc hai lỗi kép. Những cú giao bóng một uy lực đã đem lại điểm số lớn cho tay vợt người Serbia, tới 90% (18/20). Khả năng dứt điểm của Nole cũng rất tốt, anh có 14 winner, hơn gấp đôi đối thủ.

Tuy nhiên khi phải giao bóng lại, Nole lại mất khá nhiều điểm, anh chỉ có 38% (3/8) điểm trong giao bóng hai. Khả năng lên lưới của Djokovic trong set một cũng rất tồi, anh lên lưới ba lần và không lần nào có điểm. Do tỉ lệ giao bóng lần một chính xác cao, giành điểm gần như tuyệt đối nên Nole luôn thắng nhanh ở các game có quyền giao bóng.

Dù không đẹp nhưng Djokovic vẫn có chiến thắng thứ 4 trước Klizan, bảo vệ thành tích toàn thắng trước đối thủ người Croatia.

Trước trận đấu của Djokovic không lâu, á quân của Wimbledon - hạt giống số 6 Milos Raonic đã đánh bại đối thủ người Đức Jan-Lennard Struff 7-5 (7-5) 6-2 7-6 (7-4) trong trận đấu ra quân. Tay vợt người Canada khá vất vả trước lối chơi không biết sợ hãi của Struff, tuy nhiên anh vẫn hoàn thành trận đấu chỉ sau ba set.

Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro cũng đã giành chiến thắng trước đối thủ Thanasi Kokkinakis sau bốn set 6-3 3-6 7-6 (7-2) 6-4. Kokkinakis cứu tới 6 match-point ở trận đấu này, tuy nhiên anh vẫn chưa thể ngăn chặn Del Potro. Tay vợt người Argentina sẽ gặp Ernests Gulbis ở vòng hai.

wimbledon djokovic gianh chien thang chi sau 40 phut thi dau
Angelique Kerber thi đấu trận tại vòng 1 Wimbledon 2017

Trận cầu tâm điểm nhất trong ngày thi đấu thứ hai ở nội dung của nữ đã kết thúc, chiến thắng thuộc về hạt giống số 1 Angelique Kerber khi cô hạ tay vợt người Mỹ Irina Falconi sau hai set với cùng tỉ số 6-4.

Quả thật chiến thắng của á quân Wimbledon chưa thuyết phục. Đối thủ của cô chỉ xếp hạng 247 WTA và phải trải qua một loạt các trận đấu vòng loại để có mặt ở vòng đấu chính. Kerber luôn ở vào thế dẫn trước, nhưng cô cũng bị bẻ hai game trong trận đấu này.

Hạt giống sô 1 cầm giao bóng không thật xuất sắc, không có ace, mắc hai lỗi kép. Có 15 winner và 15 lỗi đánh hỏng. Kerber thậm chí còn có ít winner hơn đối thủ bị cô hạ gục, Falconi có được 22 winner, nhưng cô cũng có số lỗi đánh hỏng lớn, lên tới 24 lỗi.

Hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska cũng đã giành quyền đi tiếp sau khi cô thắng nhanh tay vợt kỳ cựu người Serbia Jelena Jankovic 7-6, 6-0.

* Tiếp tục cập nhật kết quả các trận đấu còn lại trong ngày

P.S