vinh du duoc thuc hien nhiem vu thieng lieng cao ca
Thượng úy QNCN Bùi Thị Hoa dẫn đoàn học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Sơn La vào Lăng viếng Bác (tháng 4-2019).

Có được tình cảm của Đoàn NCC tỉnh Trà Vinh, theo lãnh đạo Ban Đón tiếp, Cơ quan Văn phòng BTL Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, công đầu thuộc về Thượng úy QNCN Bùi Thị Hoa, nhân viên Ban Đón tiếp. Chị Hoa đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về truyền thống Trà Vinh, thường xuyên giữ mối liên hệ, nắm lịch trình của đoàn trong suốt chuyến đi, tìm hiểu những khó khăn, thuận lợi khi đoàn ra Hà Nội. Cùng với đó, chị còn chuẩn bị nội dung, chương trình, tham mưu cho lãnh đạo đón tiếp đoàn chu đáo. Trong dịp kỷ niệm 44 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5) vừa qua, khách vào Lăng viếng Bác đông, chị Hoa đã cùng ban lên kế hoạch đón tiếp khoa học và cùng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong BTL và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp bánh mì, nước uống miễn phí cho khách từ các tỉnh xa về Hà Nội.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ cùng tập thể ban tổ chức đón tiếp, hướng dẫn khách đến viếng Bác, tuyên truyền về quá trình xây dựng Lăng, sự nghiệp giữ gìn lâu dài thi hài Bác... chị Hoa luôn chủ động nghiên cứu tài liệu phục vụ cho bài tuyên truyền được phong phú và ý nghĩa. Chị sắp xếp công việc gia đình hợp lý để dành thời gian, kể cả giờ nghỉ, ngày nghỉ cho công việc được giao. Chị luôn chủ động trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận, làm thủ tục đăng ký và cấp giấy hẹn cho các đoàn đến thắp hương tri ân tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn và báo công tại Lăng Bác. Ngoài ra, để phục vụ tốt công tác tuyên truyền về công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chị còn cung cấp nhiều tin, bài, ảnh kịp thời và chất lượng cho Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng và luôn sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

vinh du duoc thuc hien nhiem vu thieng lieng cao ca
Thượng úy QNCN Bùi Thị Hoa dẫn đoàn khách tham quan vào Lăng viếng Bác.

Trung tá Lương Thành Trung, Trưởng ban Đón tiếp cho biết: “Đồng chí Bùi Thị Hoa luôn có tác phong làm việc khoa học, khẩn trương và nghiêm túc; chủ động, sáng tạo trong giải quyết các công việc bảo đảm tính kế hoạch, cụ thể và tỉ mỉ, được đồng đội và khách đến viếng Bác quý mến”. Trò chuyện với chúng tôi, chị Hoa cho rằng, mình vinh dự được thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả nên luôn quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao trong công tác để xứng đáng là quân nhân được ở bên Lăng Bác Hồ.

Trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, Thượng úy QNCN Bùi Thị Hoa luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ đầu năm 2017 đến nay, chị cùng tập thể đón tiếp và phục vụ gần 5 triệu lượt khách tham quan công trình Lăng và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và khách quốc tế. Năm 2018, Thượng úy QNCN Bùi Thị Hoa được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen.