Thị trường toàn cầu đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp truyền hình trong suốt 2017. Riêng dòng TV từ 75 inch trở lên đã đạt trên 291 nghìn sản phẩm trong quý thứ ba, tăng mạnh so với 172 nghìn chiếc quý đầu 2017.
"Lĩnh vực thiết bị truyền hình vẫn chậm so với ngành điện thoại di động. Tuy nhiên doanh số TV cao cấp vẫn đang tăng trưởng dần", một chuyên gia trong ngành nói với Investor.
Samsung ước tính đã bán được 152 nghìn TV từ 75 inch trở lên, Sony khoảng 80 nghìn chiếc. Trong khi đó đối thủ khác đến từ Hàn Quốc là LG đưa ra thị trường được 35 nghìn chiếc.
Dữ liệu cho thấy các sản phẩm có kích thước từ 75 inch trở lên chiếm 8,1% tổng doanh thu TV của Samsung trong quý III/2017, tăng 3,2% so với quý I.