Tuyên truyền bảo vệ môi trường  “làm cho thế giới sạch hơn”
Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo phối hợp với Trường THCS Tân Linh (huyện Đại Từ) tổ chức Chương trình tuyên truyền về phân loại chất thải, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu

Chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia. Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn” diễn ra hàng năm. Thông qua các hoạt động thiết thực, Việt Nam khẳng định quyết tâm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống xanh để phát triển bền vững.

Chị Đoàn Thị Hải Yến, Giám sát môi trường, Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo cho biết: "Việc tổ chức một chương trình môi trường thông qua games shows giúp cho các bạn học sinh có cái nhìn mới mẻ hơn, dễ nhớ và học hỏi được nhiều hơn. Ngoài ra trong chương trình games shows có những phần quà, điều này cũng kích thích và tăng tính tương tác của học sinh hơn. Thông điệp mà chúng tôi muốn nhắn gửi tới các bạn là vận mệnh của đất nước và vận mệnh của thế giới liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, bắt nguồn từ những hành động nhỏ nhất của các bạn".

Với cách thức tuyên truyền mới mẻ, được thể hiện dưới hình thức trò chơi “Ô chữ kỳ diệu”đã thu hút sự tham gia sôi nổi, hào hứng của 337 em học sinh Trường THCS Tân Linh. Những ô chữ trong chương trình đều liên quan đến hành động, ý thức của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta, hạn chế rác thải nhựa và hình thành lối sống xanh ngay từ khi các bạn nhỏ ngồi trên ghế nhà trường.

Tuyên truyền bảo vệ môi trường  “làm cho thế giới sạch hơn”
Tuyên truyền bảo vệ môi trường  “làm cho thế giới sạch hơn”
Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo đã tặng Trường THCS Tân Linh 03 thùng đựng rác cỡ lớn, góp phần thu gom rác thải thuận tiện và bảo vệ môi trường

Cô Vũ Thị Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Linh, huyện Đại Từ cho biết: "Trong các hoạt động của nhà trường nhìn chung đã thường xuyên tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là tích hợp trong các môn học, ví dụ như môn Giáo dục công dân, môn Sinh học... Nhà trường cũng tổ chức vệ sinh môi trường hàng tuần vào tiết 5 của ngày thứ 4. Hàng năm Công ty Núi Pháo vẫn vào trường để tổ chức tuyên truyền về hoạt động bảo vệ môi trường, qua mỗi lần tuyên truyền, ý thức của các em được nâng cao lên".

Em Nguyễn Thu Hoài, học sinh Trường THCS Tân Linh, huyện Đại Từ chia sẻ cảm nhận về chương trình: "Ở trường chúng em được tiếp thu nhiều kiến thức về vấn đề môi trường từ thầy cô. Tuy nhiên em thấy đây là một hoạt động rất thiết thực và bổ ích, giúp học sinh có ý thức hơn về bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất".

Tại chương trình, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao cho các em học sinh. Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo đã tặng nhà trường 03 thùng đựng rác cỡ lớn, góp phần thu gom rác thải thuận tiện và bảo vệ môi trường. Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” là sự tiếp nối chủ đề tại Chiến dịch năm 2021 và tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà Công ty Núi Pháo hướng tới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh./.