Vụ việc rắc rối “dở khóc dở cười” này xảy ra tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Cổ điển Quốc gia Bồ Đào Nha, nằm ở thủ đô Lisbon.

Một du khách người Brazil trong lúc “loay hoay” chụp hình “tự sướng” đã bị loạng choạng trong lúc bước đi giật lùi và va phải bức tượng khắc họa Thánh Michael được đặt trên một bệ đỡ. Ngay lập tức, bức tượng cổ rơi xuống sàn và vỡ ra thành từng mảnh.

tuong co vo vun vi du khach thich tu suong
Hiện trường vụ việc vừa xảy ra tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Cổ điển Quốc gia Bồ Đào Nha, nằm ở thủ đô Lisbon. Bức tượng đã gặp phải “tai nạn” này chỉ bởi một khách du lịch ham… “sống ảo”.

Một du khách có tên Nuno Miguel Rodrigues, người duy nhất còn lại có mặt trong gian phòng trưng bày khi sự việc xảy ra, đã chụp một bức hình ghi lại hiện trường vụ việc xảy ra với bức tượng - lúc này đã nằm trên sàn, bị gãy vỡ một số chi tiết. Bức ảnh do anh Rodrigues chụp và đăng tải lên mạng xã hội đã cho cư dân mạng được thấy tận mắt sự tai hại của… “tự sướng”.

Ông Jose Alberto Seabra Carvalho, phó giám đốc viện bảo tàng đã trả lời phỏng vấn của các tờ tin tức địa phương rằng: “Tôi đã làm việc tại đây nhiều năm và chưa từng thấy một vụ việc nào tương tự như thế này xảy ra”.

tuong co vo vun vi du khach thich tu suong
Bức tượng khắc họa Thánh Michael được thực hiện hồi đầu thế kỷ 18 thuở còn nguyên vẹn.

Theo những quan sát ban đầu, các chuyên gia tại viện bảo tàng cho biết những hủy hoại đã xảy ra đối với bức tượng là không thể phục hồi. Cho dù có phục chế ở mức nào, vẻ đẹp của bức tượng cũng sẽ không bao giờ có thể được như trước nữa.

Hồi tháng 9 năm nay, giám đốc viện bảo tàng - ông Antonio Filipe Pimentel, đã từng kiến nghị với nhà chức trách địa phương về việc viện bảo tàng này đang có số lượng nhân viên quá ít ỏi, không đáp ứng nổi quy mô và lượng khách mà nơi này tiếp đón.

“Chỉ có 64 nhân viên quản lý 84 gian trưng bày mở cửa chào đón du khách. Tôi chắc chắn rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ phải chứng kiến những tổn hại xảy đến với viện bảo tàng. Chuyện này sẽ xảy ra bởi vì với số lượng nhân viên ít ỏi như vậy, chẳng khác nào chúng ta đang chơi đùa với di sản nghệ thuật”, ông Antonio Filipe Pimentel từng chia sẻ thẳng thắn.

Giờ đây, lời nhận định của ông đã cho thấy tính xác đáng khi tại một gian trưng bày không có nhân viên đứng trông nom, quản lý, ngay lập tức đã có du khách gây nên một sự tổn thất không nhỏ. Vụ việc hiện đang được điều tra và tên của người đàn ông làm đổ bức tượng được giữ kín khi chưa có bất cứ kết luận chính thức nào được đưa ra.