Quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ Sư đoàn 324 (Quân khu 4) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh đổi mới phương thức, phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, phát huy tốt dân chủ, tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng, ý chí, quyết tâm hành động trong toàn sư đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Để triển khai và thực hiện có hiệu quả các vấn đề trọng tâm của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, Thường vụ, Đảng ủy Sư đoàn 324 tập trung lãnh đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; đổi mới nội dung, hình thức phương pháp lãnh đạo, tạo chuyển biến về chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở đảng phù hợp với điều kiện và tính chất đặc thù trong hoạt động quân sự. Đảng ủy sư đoàn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo từng nội dung của nghị quyết, trong đó chú trọng phân tích, nhận diện và chỉ rõ những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở các cấp bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan, không nể nang, né tránh, đánh giá đúng sự thật, nhất là những mặt còn yếu kém. Cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên kiểm điểm tự phê bình và phê bình không đạt yêu cầu phải kiểm điểm lại; kiên quyết xử lý kỷ luật những cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên không tự giác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, kiểm điểm hình thức, không đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra.

tu giac kiem diem tu giac sua chua

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324 diễn tập sẵn sàng chiến đấu.

Công tác kiểm tra, giám sát ở các tổ chức cơ sở đảng phải được tiến hành theo nguyên tắc Điều lệ Đảng và các quy định hướng dẫn của ủy ban kiểm tra cấp trên. Quá trình kiểm tra, giám sát gắn với tự phê bình và phê bình nghiêm túc để giáo dục, thuyết phục, uốn nắn cán bộ, đảng viên, định hướng công tác lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, tạo điều kiện phát huy dân chủ trong Đảng, giữ vững nguyên tắc và chế độ sinh hoạt. Coi trọng công tác kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, giám sát cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý và tổ chức đảng cấp dưới về thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ và đạo đức, lối sống của đảng viên; phát hiện, xử lý nghiêm, kịp thời, dứt điểm các vụ việc vi phạm; các đơn vị tiến hành xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, tích cực, chủ động triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Thường xuyên gắn việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp. Đồng thời phê phán, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin, luận điệu sai trái, thù địch; những biểu hiện sai trái, sa sút, suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tránh xu hướng phiến diện, thông tin sai lệch; không để sơ hở cho các phần tử tiêu cực, cơ hội chính trị lợi dụng, kích động, xuyên tạc, gây mâu thuẫn nội bộ; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng và quan hệ đoàn kết quân dân.

Trong quá trình thực hiện nghị quyết, cấp ủy, chỉ huy các cấp ở sư đoàn thường xuyên bám sát, nắm chắc diễn biến tư tưởng, dư luận, phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị và tư tưởng, dư luận của nhân dân trên địa bàn đóng quân; phân tích, đánh giá, dự báo để định hướng, giáo dục và có biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh; triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, biện pháp đã xác định, xây dựng tổ chức cơ sở đảng thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./.