truong thpt chuyen thai nguyen ky ket hop tac voi truong trung hoc nu sinh andong han quoc
Lãnh đạo hai trường đã ký biên bản hợp tác; thống nhất thường xuyên trao trao đổi tài liệu, thông tin về các hoạt động giữa hai trường

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã giới thiệu những nét khái quát về quá trình thành lập, xây dựng và phát triển, cũng như quy mô, kết quả đào tạo của mỗi trường. Theo đó, trường Trung học nữ sinh Andong, tỉnh Gyeongsangbuk được thành lập từ năm 1942, liên tục nhiều năm là trường được đánh giá tốt nhất về chương trình học, nghiên cứu giáo dục của tỉnh và quốc gia. Hiện, trường có 42 giáo viên với trên 530 nữ sinh, học ở 21 lớp, chia làm 3 khối. Mô hình hoạt động, chương trình các môn học của trường có nhiều nét chung với trường THPT Chuyên Thái Nguyên - ngôi trường có bề dày gần 30 năm, luôn là đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên trong công tác dạy và học.

Với mong muốn thắt chặt mối quan hệ hai trường nói riêng, quan hệ hai tỉnh Thái Nguyên - Gyeongsangbuk và hai đất nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, lãnh đạo hai trường đã ký biên bản hợp tác; thống nhất thường xuyên trao trao đổi tài liệu, thông tin về các hoạt động; giao lưu, học tập kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế giữa giảng viên, sinh viên hai trường.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Trường Trung học nữ sinh Andong đã tham dự nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ tại trường THPT Chuyên Thái Nguyên.