Trọn vẹn nghĩa tình với đồng bào miền Trung - đã ps Thời sự tối 27/10
Trong đợt mưa lũ vừa qua, hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị chịu nhiều thiệt hại nặng nề

Trong cơn lũ lịch sử ngày 18/10 vừa qua, gia đình anh Hoàng Văn Đức và chị Ngô Thị Thơm ở thôn Thanh Tân, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã vĩnh viễn mất đi hai người con, đó là em Hoàng Văn Quân, 10 tuổi và Hoàng Văn Quý, 7 tuổi. Anh Hoàng Văn Đức chia sẻ: "Gia đình rất cảm ơn Đoàn từ Thái Nguyên vào thăm hỏi, chia sẻ".

Theo thống kê, tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, trong đợt mưa lũ vừa qua đã có 73 người chết, 6 người mất tích. Không chỉ bị thiệt hại về người, gần 500 trường học, cơ sở y tế và trụ sở bị ngập lụt nặng.

Bà Lê Thị Hoài Vân, Hiệu trưởng trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Để khắc phục cho các cháu đến trường, trước mắt, nhà trường sẽ tham mưu với các cấp, ngành, chính quyền địa phương mượn các nhà thôn để cho trẻ học, mua đồ dùng học tập".

Chị Hồ Thị Trang, Giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho hay: "Nhận được quà của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, tôi thấy rất xúc động, cố gắng để vượt qua khó khăn, tiếp tục công tác ở trường thật tốt".

Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình thông tin: "Đối với hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, chúng tôi ưu tiên cho những trường hợp bị ảnh hưởng nặng do lũ gây ra, còn lại chúng tôi sẽ hỗ trợ cho nhân dân, đoàn viên".

Trọn vẹn nghĩa tình với đồng bào miền Trung - đã ps Thời sự tối 27/10
Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên trao hỗ trọ cho đại diện trường học tại tỉnh Quảng Bình

Thông qua Liên đoàn Lao động hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ mỗi tỉnh 200 triệu đồng cùng 5 tấn hàng hóa là các nhu yếu phẩm, góp phần giúp người dân và công nhân, viên chức, lao động sớm ổn định công việc và cuộc sống.

Trong lịch trình, sau hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục có những hoạt động thăm hỏi, động viên nhân dân và công nhân, viên chức, người lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế./.