trien khai nhiem vu cong tac khoa hoc va cong nghe nam 2017
Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ" tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong lĩnh vực Khoa học và công nghệ của tỉnh trong năm 2016. Theo đó, có 2 điểm nổi bật nhất thể hiện sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành đó là tham mưu và tổ chức thành công Sự kiện diễn tập ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân trên địa bàn tỉnh, Sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016. Thông qua đó, đã có 9 hợp đồng hợp tác với tổng giá trị ký kết hơn 56 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngành cũng đã thực hiện quy hoạch phát triển Khoa học và công nghệ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Chương trình hợp tác về nghiên cứu Khoa học công nghệ và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ giữa UBND tỉnh và Đại học Thái Nguyên đến năm 2020 đã được ký kết với kinh phí thực hiện chương trình là 100 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các nhà khoa học tích cực phát minh ra những sáng chế mới có tính ứng dụng cao, có sản phẩm công nghệ ứng dụng trong thực tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước.

Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận về kết quả trong công tác khoa học công nghệ của một số đơn vị, cho ý kiến về những tồn tại, hạn chế trong năm 2016, thông qua 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 và công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn 2030.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ"./.