Triển khai công tác nội chính và dân vận quý II năm 2022
Toàn cảnh hội nghị.

Quý I năm 2022, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 12 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn đã tiếp hơn 1.700 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh khiếu nại, tố cáo, giảm 21% so với cùng kỳ. Các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm và tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho trên 3.900 lượt người,…

Đối với công tác dân vận đã được các đơn vị trong khối quan tâm thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của từng đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bùng phát trên địa bàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan khối nội chính, dân vận của tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng đặc biệt khó khăn; chủ động nắm tình hình, giải quyết những khó khăn, bức xúc của nhân dân, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh, trật tự trên địa bàn…/.