Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân vận
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Các cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử; vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ động tuyên truyền, đấu tranh với các hoạt động trái pháp luật của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra các điểm nóng, các vụ việc phức tạp ở cơ sở.

Tham luận của các đại biểu tại hội nghị đều tập trung thông tin những cách làm mới, sáng tạo trong công tác dân vận và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Quyết định của UBND về ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; triển khai đồng bộ các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân vận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XX và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội nghị cũng dành thời gian để quán triệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025”./.