Trao tặng điện thoại thông minh và phần mềm hỗ trợ người yếu thế
100 chiếc điện thoại thông minh Vinsmart với “Ứng dụng 9999 hy vọng” đã được trao cho những người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính.

“Ứng dụng 9999 hy vọng” - là phần mềm do AIC GROUP nghiên cứu, khảo sát, thiết lập và đưa vào ứng dụng từ năm 2019, dành riêng cho người khiếm thị, khiếm thính. Ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành Android và IOS, giúp người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính sử dụng điện thoại thông minh đọc sách, đọc truyện, nghe tin tức, học tập, đọc văn bản pháp luật, nhận biết tiền mặt qua camera, định vị đi lại, tìm đường, ghi chú công việc cũng như giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày, dưới dạng trò chuyện cùng trợ lý ảo Pigo.

100 chiếc điện thoại thông minh Vinsmart đã được trao tận tay những người khiếm thị của tỉnh Thái Nguyên với mong muốn sẽ hỗ trợ tích cực cho cuộc sống của người khiếm thị.

Trao tặng điện thoại thông minh và phần mềm hỗ trợ người yếu thế
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tận tay phần quà ý nghĩa

Anh Hứa Văn Nguyên, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Mình mới nghe qua truyền thông, qua báo chí thôi. Hôm nay mình mới cảm nhận được tác dụng của “Ứng dụng 9999 hy vọng”. Mình thấy vui, hạnh phúc, thấy cuộc sống của mình được quan tâm rất nhiều”.

Chị Lê Thị Tính, Hội người mù tỉnh Thái Nguyên xúc động chia sẻ: “Đảng và Nhà nước tạo điều kiện, quan tâm, tặng cho mình chiếc điện thoại. Mình rất cảm kích. Mình mong chiếc điện thoại với ứng dụng này sẽ giúp ích cho mình nhận biết được nhiều thông tin bổ ích và giúp mình biết nhiều hơn về thế giới bên ngoài”.

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao tận tay người khuyết tật đúng vào dịp Tết Nguyên đán, không chỉ giúp những ngày xuân của họ thêm niềm vui mà còn thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và doanh nghiệp tới đời sống những người khuyết tật, chịu thiệt thòi trong xã hội.