Tham dự có các đồng chí: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT); Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó tổng Tham mưu trưởng; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm TCCT, Chủ tịch Hội đồng GTTTST trong Quân đội; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị. Cùng dự có các đồng chí: Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó tổng cục trưởng TCCT Công an nhân dân; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn...

trao giai thuong tuoi tre sang tao trong quan doi lan thu 17

Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các đại biểu tham quan gian trưng bày các công trình, sáng kiến đoạt giải. Ảnh: TRỌNG HẢI

trao giai thuong tuoi tre sang tao trong quan doi lan thu 17

Tiết mục văn nghệ tại chương trình. Ảnh: TRỌNG HẢI

trao giai thuong tuoi tre sang tao trong quan doi lan thu 17

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: TRỌNG HẢI

Tham gia GTTTST trong Quân đội lần này có 405 công trình (CT), sáng kiến (SK) thuộc 9 lĩnh vực, của 741 tác giả, tập thể tác giả của 33 đơn vị đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

Điểm nổi bật của giải thưởng năm nay là tính ứng dụng thực tế trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động, sản xuất kinh doanh, học tập, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhân dân, bảo vệ môi trường… Đây cũng là tiêu chí quan trọng nhất mà các CT, SK tham dự giải thưởng lần này đã hiện thực hóa một cách sinh động.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệt liệt chúc mừng các cơ quan, đơn vị, các tác giả, tập thể tác giả đã đạt thành tích xuất sắc trong tham gia GTTTST trong Quân đội lần thứ 17; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao TCCT, Hội đồng giải thưởng, các cơ quan giúp việc, cơ quan thường trực, các hội đồng chuyên ngành, cấp ủy, chỉ huy và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã chỉ đạo, duy trì, điều hành và tổ chức giải thưởng trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Quán triệt và thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng về khoa học công nghệ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo toàn quân phát huy, phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ quân sự; coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, then chốt của Quân đội nhằm phục vụ trực tiếp các hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Trong phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ quân sự của toàn quân, phong trào Sáng tạo trẻ trong thanh niên Quân đội là một trong những điểm sáng; thể hiện tinh thần, ước mơ, nhiệt huyết, khát vọng nghiên cứu, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học của tuổi trẻ toàn quân và trách nhiệm phát hiện, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

trao giai thuong tuoi tre sang tao trong quan doi lan thu 17

Đại tướng Ngô Xuân lịch phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TRỌNG HẢI

Để duy trì, thúc đẩy phong trào Sáng tạo trẻ cũng như GTTTST trong Quân đội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, tổ chức đoàn các cấp phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; chú trọng tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ tham gia; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình tài năng trẻ nghiên cứu khoa học; kịp thời biểu dương, khen thưởng và có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu. TCCT, Hội đồng giải thưởng, trực tiếp là cơ quan thường trực giải thưởng cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức hoạt động giải thưởng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng. Các đồng chí đã được nhận giải thưởng và vinh danh cần phát huy kết quả đạt được, tăng cường ứng dụng các sản phẩm nghiên cứu vào thực tiễn; chia sẻ kinh nghiệm, động viên đồng chí, đồng đội hăng hái nghiên cứu khoa học, thúc đẩy phong trào Sáng tạo trẻ của toàn quân không ngừng phát triển...

trao giai thuong tuoi tre sang tao trong quan doi lan thu 17

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc mừng các tập thể được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng. Ảnh: TRỌNG HẢI

trao giai thuong tuoi tre sang tao trong quan doi lan thu 17

Thượng tướng Lương Cường trao Chứng nhận tặng các tác giả có công trình, sáng kiến đoạt giải nhất. Ảnh: TRỌNG HẢI

Tại chương trình, Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho 18 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động GTTTST trong Quân đội lần thứ 17; Chủ nhiệm TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam trao chứng nhận đoạt giải cho 209 CT, SK, trong đó có 17 giải nhất, 41 giải nhì, 60 giải ba và 91 giải khuyến khích; Trung ương Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo tặng các tác giả có CT, SK đoạt giải nhất./.