Tin vui cho cộng đồng khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh là nếu gặp khó khăn về vốn và cơ chế thì sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ thành phố hỗ trợ để khởi nghiệp vững vàng.

tphcm ho tro toi da 2 ty dong cho mot du an khoi nghiep
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ Phối hợp thúc đẩy hệ sinh ̉tháị khởi nghiệp thành phố.

Thông tin này vừa được đưa ra trong buổi công bố chương trình “Hỗ trợ dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017” do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sáng 28/12.

Mức hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp tương ứng tối đa là 2 tỷ đồng cho mỗi dự án, thời gian hỗ trợ không quá 24 tháng. Đối tượng được nhận hỗ trợ là cá nhân, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 5 năm trở lại đây, nay có dự án khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo mà chưa từng nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Tuy không giới hạn lĩnh vực xét hỗ trợ, nhưng ưu tiên xem xét hỗ trợ dự án thuộc các lĩnh vực: cơ khí – tự động hóa; hóa – hóa dược – nhựa – cao su; điện tử - công nghệ thông tin; chế biến tinh lương thực, thực phẩm và công nghệ sinh học…

Các dự án được chọn hỗ trợ nhằm hướng tới việc phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển kinh tế tri thức, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh sớm trở thành thành phố thông minh, một trung tâm khoa học và công nghệ của cả nước và khu vực./.